Du thuyền Silver Spirit đổi hành trình, không cập bến ở Việt Nam

Trước đó, do lo ngại dịch bệnh, Sở Y tế TPHCM đã đề nghị UBND TPHCM không cho du thuyền Silver Spirit cập bến.

Ngày 12/3, đại diện đón du thuyền Silver Spirit ở Việt Nam cho biết, du thuyền sẽ đổi hành trình sang quốc gia khác và không cập bến tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng không nắm được điểm tiếp theo trong hành trình của tàu những ngày tới.

Du thuyền Silver Spirit có 826 người, trong đó có 403 thuyền viên, 423 hành khách, chủ tàu và thuyền trưởng, thuyền phó đều là người Ý. Du thuyền đã xin nhập cảnh vào TP.HCM ngày 13-3-2020, theo lịch trình, các du khách trên tàu sẽ tham quan TP.HCM và các điểm du lịch khác.

Du thuyền Silver Spirit đổi hành trình, không cập bến ở Việt Nam

Tuy nhiên, Sở Y tế TPHCM có ý kiến rằng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý có số ca mắc bệnh và tử vong tăng cao. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Cảng vụ hàng hải TP không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TP.HCM.

Silver Spirit thuộc hãng du thuyền Silversea, chủ sở hữu là tư nhân người Ý. Silver Spirit có trọng lượng lên tới 39 519 tấn, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009. Silver Spirit có chiều dài vào khoảng 210 m, có sức chứa 608 hành khách. Du thuyền có trị giá lến đến 250 triệu USD, từng được tân trang lại và được đánh giá là duy thuyền lịch lãm, sang trọng với tiện nghi đẳng cấp với khu vực spa, thẩm mỹ viện, hồ bơi lớn ngoài trời, phòng trị liệu, phòng xông hơi và tắm hơi, casino, các cửa hàng miễn thuế...

Hải trình của Silver Spirit thường kéo dài từ 11 ngày đến hai tuần. Tại châu Á, tàu thường chọn điểm kết thúc hành trình ở Mumbai, Ấn Độ. 

Thanh Mai

Du thuyền kẹt ngoài khơi San Francisco bị nghi là ổ dịch virus Covid-19

Du thuyền kẹt ngoài khơi San Francisco bị nghi là ổ dịch virus Covid-19

Grand Princess thuộc công ty Princess Cruises, bên vận hành Diamond Princess, du thuyền mắc kẹt ngoài khơi Nhật Bản vì hơn 700 ca nhiễm Covid-19.