Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Bạn đang có kế hoạch mở rộng không gian sinh hoạt? Và việc lựa chọn màu sơn nhà đang làm bạn đau đầu?
  • Cách để tạo điểm khác biệt lớn nhất cho ngôi nhà là sơn phết lại những tông màu trung tính như trắng, xám, be không bao giờ lỗi mốt và luôn được yêu thích vì có thể dễ dàng kết hợp trong nhiều phong cách thiết kế cũng như nội thất. Tuy nhiên, với xu hướng con người ngày càng cởi mở và tự do thể hiện cá tính, mọi người dần chấp nhận sử dụng những gam màu nổi bật trong không gian sống. Những gam màu này trở nên phổ biến, nhưng kết hợp chúng vớ những thứ xung quanh thật không đơn giản.

Lựa chọn màu sắc tươi mới, trẻ trung

Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Với những màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, vàng, cam sẽ rất phù hợp với những gia đình trẻ yêu thích sự trẻ trung, năng động. Đặc biệt, sử dụng màu trắng hoặc gam màu pastel cho tường sẽ là cách tốt nhất để bạn có thể tha hồ tô vẽ và trang trí cho căn nhà của bạn thêm sinh động mà vẫn đảm bảo được sự cân bằng về màu sắc.

Nếu khí hậu nóng bức, bạn không nên phối quá nhiều màu nóng với mật độ dày trong không gian nhà ở. Bởi khi lạm dụng chúng quá nhiều, bạn sẽ dễ cảm thấy ngộp.

Những màu đậm, tối có cả ưu điểm và nhược điểm

Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Hầu hết những màu này đều mang tới cảm giác hoài cổ và ấm cúng, đặc biệt phù hợp với vùng khí hậu lạnh; tuy nhiên chúng cũng làm không gian trông nhỏ lại. Bởi vậy, bạn cần kết hợp chúng với các mảng màu trung tính hay đơn sắc để xua tan sự ngột ngạt và giúp không gian cân bằng hơn.

Hãy sáng suốt khi chọn màu sơn tường           

Tường màu đậm và tối rất khó che đi, ngay cả khi bạn cố sơn đè màu khác lên. Bởi vậy, bạn nên thử sơn một góc nhỏ trước để mường tượng được cả bức tường sẽ như thế nào. Và sau khi hoàn thành, hãy sử dụng đồ trang trí hay nội thất cùng tông màu để căn phòng trở nên hài hòa.

Hiện nay còn có một phong cách thiết kế cũng được rất nhiều gia chủ ưa thích đó là chọn một gam màu sáng làm chủ đạo và các màu đậm làm điểm nhấn, giúp mang đến vẻ đẹp ấn tượng mà trang nhã cho không gian phòng khách.

Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Với việc chọn một tông màu sáng làm chủ đạo và kết hợp các màu đậm làm điểm nhấn thì chúng tôi cũng đưa ra cho bạn các gợi ý sau. Nếu bạn đã chọn tông màu chủ đạo cho phòng khách của mình là màu trắng, thì màu đậm bạn có thể sử dụng tất cả các màu mà bạn thích, vì màu trắng dẫn dễ sử dụng. Hoặc bạn chọn các tông màu xanh làm màu sơn phòng khách cho nhà ống thì màu đậm kết hợp cùng tông màu này là màu nâu đậm. Với màu ghi xám bạn có thể sử dụng tông màu đen làm tăng tính huyền bí và sự lịch lãm trong không gian phòng khách của mình.

Chủ nhà cần chú ý điều gì khi chọn màu nổi làm điểm nhấn?

Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Đừng tự mạo hiểm với những tông màu lạ khi bạn không phải chuyên gia. Nếu bạn lỡ mê đắm một sắc màu độc đáo nào đó, hãy chia sẻ với các kiến trúc sư và để họ làm nốt phần còn lại. Các kiến trúc sư luôn biết cách kết hợp cũng như phân chia tỷ lệ màu sắc để đạt hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Tranh nghệ thuật

Đừng mạo hiểm khi... sơn nhà!

Nếu cảm thấy việc chọn và sơn cả một bức tường là một gánh nặng, bạn có thể chuyển sang phương án dễ dàng hơn là treo tranh. Hãy lựa chọn những bức tranh có gam màu bạn thích, hoặc tự tay vẽ một tác phẩm nếu bạn có chút năng khiếu hội họa.

Khi treo tranh, bạn không nên đặt tranh ở vị trí quá thấp so với các đồ vật xung quanh. Nếu muốn treo nhiều tranh cũng không nên tập trung các bức tranh ở dưới và để trống ở trên cao. Những cách làm trên dễ khiến không gian bị rối và kém thẩm mỹ. Treo tranh ở trên cao sẽ giúp bạn hướng tầm nhìn lên phía trên, tạo cảm giác rộng mở và thoáng khí cho căn phòng.

DƯƠNG THỤY(t/h)

 'Choáng' với trang trại rộng 5.000m2 trên mái nhà ở New York

"Choáng" với trang trại rộng 5.000m2 trên mái nhà ở New York

Với diện tích trên 5.000m2, mỗi năm trang trại trên mái nhà lớn nhất thành phố New York cung cấp hơn 200 tấn rau hữu cơ các loại cho các nhà hàng...