Đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Quảng Bình

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ngăn chặn đẩy đuổi những tàu cá này ra khỏi vùng biển…

Ngày 19/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng tuần tra biên phòng vừa đẩy đuổi các tàu cá Trung Quốc xâm phạm vào chủ quyền của vùng biển Việt Nam tại tọa độ 17 độ 54 phút độ Vĩ Bắc, 107 độ 02 phút độ Kinh Đông (cách cửa Ròon Quảng Trạch – Quảng Bình khoảng 35 hải lý về phía đông).

Đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Quảng Bình

Cụ thể đã phát hiện hai chiếc tàu cá có đặc điểm màu xanh trắng, dài trên 20 m và rộng 4 đến 5 m, dạng tàu câu, lực lượng biên phòng lập tức phát thông điệp cảnh báo tàu cá vi phạm vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam và yêu cầu những tàu cá này rời khỏi vùng chủ quyền Việt Nam. Do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng làm nhiệm vụ không trực tiếp lập biên bản vi phạm và phóng thích theo quy định.

Được biết, đây không phải là lần đầu vùng biển chủ quyền của Việt Nam tại khu vực do lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Bình quản lý xuất hiện tình trạng vi phạm chủ quyền của các tàu cá Trung Quốc.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/7): Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (18-19/7): Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/7, Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.