Đường bay Hà Nội – TP HCM đông khách thứ 2 thế giới

Đây là thống kê mới được tổ chức nghiên cứu hàng không OAG Aviation công bố.

Theo thống kê của OGA - tổ chức cung cấp số liệu về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới, Hà Nội - TP HCM là chặng bay đông khách thứ hai thế giới tháng 11. Trong danh sách này, cả 10 đường bay đông khách nhất thế giới hiện tại đều ở châu Á. 

Chặng bay Hà Nội - TP HCM được 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Đây là chặng bay "vàng" của ngành hàng không Việt Nam với lượng ghế cung ứng lớn nhất.

Đường bay Hà Nội – TP HCM đông khách thứ 2 thế giới

Số liệu của OAG cho thấy, năm 2019, Hà Nội – TP HCM là chặng bay bận rộn thứ 6 thế giới, với hơn 39.200 chuyến bay. Năm 2018, chặng bay này cũng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Sabre Market Intelligence với hơn 6,8 triệu khách.

Chặng bay Jeju – Seoul (Hàn Quốc) với hơn 1,3 triệu khách đứng đầu bảng thống kê. Trung Quốc, Nhật Bản đều có 4 chặng bay còn Hàn Quốc và Việt Nam mỗi nước đóng góp 1 chặng bay. 

Mới đây, Công ty phân tích hàng không Cirium cho biết, tính đến 11/11, 31%  tương đương với khoảng hơn 8.100 chiếc máy bay vẫn đang tạm dừng hoạt động. Nhiều quốc gia vẫn phải vật lộn với Covid-19 và các biện pháp giãn cách.

Thanh Mai

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở GTVT TP tiếp tục tổ chức duy tu khẩn cấp các đoạn còn lại của đường 35 đi Bắc Sơn vào bãi rác Nam Sơn