EMA cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Moderna cho trẻ từ 6-11 tuổi

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) vừa cấp phép cho vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 6-11 tuổi của hãng Moderna.

Phát biểu với báo giới ngày 3/3, quan chức EMA phụ trách chiến lược vaccine và những mối đe dọa sức khỏe sinh học, ông Marco Cavaleri cho biết trẻ nhỏ hơn sẽ được tiêm nửa liều so với trẻ lớn hơn và người trưởng thành.

Theo báo cáo, vaccine Moderna tạo ra phản ứng kháng thể mạnh mẽ ở trẻ em từ 6-11 tuổi, tương tự như ở người lớn. 

article.jpg

Trong thử nghiệm lâm sàng ở nhóm tuổi 6-11, gồm có 4.753 trẻ tham gia, các phản ứng phụ thường gặp đều ở mức độ nhẹ và vừa. Phản ứng thường gặp nhất là mệt mỏi, đau đầu, sốt và đau chỗ tiêm.

Vaccine COVID-19 của Moderna dành cho trẻ từ 6-11 tuổi bao gồm hai liều, mỗi liều 50mcg, tức bằng nửa liều dành cho người lớn.

Liều 50mcg của vaccine Moderna cũng được dùng để tiêm tăng cường cho người trưởng thành đã tiêm đủ 2 liều vaccine ban đầu trong ít nhất 6 tháng.

Ngoài ra, cơ quan này nhấn mạnh vaccine Moderna cũng được khuyến nghị cho mũi tăng cường đối với những người đã tiêm các loại vaccine khác.

Trước đó, EMA đã cấp phép tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5 tuổi. EMA cũng khuyến nghị tiêm mũi tăng cường bằng vaccine của Pfizer cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Ông Cavaleri dẫn số liệu của nhiều nước, như Israel và Mỹ, liên quan đến hơn 400.000 trẻ em, cho thấy mũi tăng cường bằng vaccine của Pfizer cho trẻ từ 12 tuổi là "an toàn và hiệu quả".

HẢI MY