Evergrande lại ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong

Trong thời gian tới, JICA sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ trên cả hai phương diện phần cứng và phần mềm, nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

Trong thông báo, Evergrande cho biết mọi giao dịch cổ phiếu của tập đoàn này sẽ bị dừng trong ngày 21/3 mà không đưa ra lý do.

Các đơn vị đang bị ngừng giao dịch là Evergrande Property Services Group và China Evergrande New Energy Vehicle Group.

Trong khi đó, sở giao dịch chứng khoán Hong Kong cho biết việc giao dịch các sản phẩm cấu trúc liên quan đến Evergrande cũng bị tạm dừng vào cùng thời điểm.

Việc đình chỉ giao dịch diễn ra sau khi Evergrande cho biết hồi tháng 1 rằng họ sẽ đưa ra đề xuất về kế hoạch tái cơ cấu sơ bộ trong 6 tháng tới.

ww.png

Evergrande, nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới với khoản nợ hơn 300 tỷ USD, tương đương 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc. Tập đoàn này đang nỗ lực huy động vốn để trả cho các đơn vị cho vay, nhà cung cấp và ngăn chặn một cuộc khủng hoảng thanh khoản có thể dẫn tới sự sụp đổ.

Đơn vị hàng đầu của họ là Hengda Real Estate Group đã bảo đảm sự chấp thuận của các trái chủ trong nước vào cuối tuần qua để trì hoãn việc thanh toán phiếu giảm giá từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 9/2022, theo hồ sơ của luật sư công ty gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến vào ngày 20/3.

Hengda đã tổ chức một cuộc họp với các chủ nợ của trái phiếu 2025 trị giá 4 tỷ nhân dân tệ (629 triệu USD) vào ngày 18-19/3 để thông qua việc thanh toán các khoản lãi phát sinh từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021 sẽ được thực hiện vào tháng 9/2023.

Evergrande cho đến nay đã tránh được các vụ vỡ nợ trái phiếu kỹ thuật trong nước, mặc dù họ đã bỏ lỡ các khoản thanh toán cho một số trái phiếu nước ngoài.

Trong năm nay, cổ phiếu Evergrande đã tăng 3,8% trên sàn Hồng Kông, sau khi ghi nhận mức giảm 89% vào năm 2021.

N.CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương