Fan Lady Gaga lại "dí" Văn Mai Hương: Phần trình diễn tại Sóng 24 "vay mượn" ý tưởng sân khấu 10 năm về trước?

Fan Lady Gaga tại Việt Nam dường như quyết tâm "dí" Văn Mai Hương đến cùng.

 Đã từ lâu, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam vốn đã có "hiềm khích" không nhỏ với nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Mọi chuyện bắt đầu từ ồn ào Văn Mai Hương mang ca khúc Always Remember Us This Way đi diễn vô tư ở nhiều nơi, làm dấy nên nghi vấn sử dụng ca khúc mà chưa xin phép. Câu chuyện diễn ra được hơn 2 năm và mãi chưa có kết luận cuối cùng, tuy nhiên cũng khiến cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam thường xuyên "cà khịa", mỉa mai Văn Mai Hương trên các bài đăng của họ với nhiều cách thức khác nhau.

Mới đây, cộng đồng fan lớn nhất của Lady Gaga tại Việt Nam lại "dí" Văn Mai Hương khi chỉ ra rằng sân khấu gần đây của giọng ca Đại Minh Tinh dường như "vay mượn" ý tưởng từ tour diễn 11 năm về trước của Lady Gaga... Thực hư ra sao?

Cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam chỉ ra nét
Cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam chỉ ra nét "tương đồng" giữa 2 sân khấu (nguồn: Little Monster Việt Nam Tôn Sùng Mother Monster).

Theo đó, fanpage này đã chỉ ra sân khấu của Văn Mai Hương tại chương trình Sóng 24 (lên sóng đêm Giao thừa vừa qua) có ý tưởng dàn dựng rất giống với 1 tiết mục nằm trong tour diễn ArtRave: The Artpop Ball (2014).

Cụ thể, trong tiết mục mashup Đại Minh Tinh - Martini, Văn Mai Hương đã xuất hiện trên sân khấu trên một mô hình bàn tay khổng lồ. Đây cũng là đạo cụ chính xuyên suốt màn trình diễn của Văn Mai Hương, tạo nên hiệu ứng thị giác đẹp mắt... 

Mô hình bàn tay là tâm điểm của sân khấu mashup Đại Minh Tinh - Martini.
Mô hình bàn tay là tâm điểm của sân khấu mashup Đại Minh Tinh - Martini.
Văn Mai Hương trình diễn trên bàn tay.
Văn Mai Hương trình diễn trên bàn tay.

 Fan Lady Gaga lập tức chỉ ra hồi năm 2014, trong chuyến lưu diễn ArtRave: The Artpop Ball, Lady Gaga cũng đã có ý tưởng tương tự với tiết mục trình diễn ca khúc Do What U Want. "Mẹ Quái Vật" cũng trình diễn trên mô hình bàn tay khổng lồ dù màu sắc và họa tiết mô hình này cũng khá khác biệt so với Văn Mai Hương.

Lady Gaga trình diễn với mô hình bàn tay khổng lồ.
Lady Gaga trình diễn với mô hình bàn tay khổng lồ.
Tiết mục này được xuất hiện từ năm 2014, tức cách sân khấu Sóng 24 ngót nghét 10 năm.
Tiết mục này được xuất hiện từ năm 2014, tức cách sân khấu Sóng 24 ngót nghét 10 năm.

Tất nhiên, ý tưởng trình diễn trên mô hình bàn tay khổng lồ  khá thông dụng, đồng thời cũng không phải độc quyền từ Lady Gaga, khoảng cách giữa 2 màn trình diễn cũng đã là trên dưới 1 thập niên. Do những "va chạm" trong quá khứ giữa Văn Mai Hương với fan Lady Gaga tại Việt Nam thế nên cô mới bị "dí" đến cùng nhất cử nhất động như thế này.

Bên cạnh đó, chịu trách nhiệm cho tiết mục trên Sóng 24 không phải là Văn Mai Hương mà là nhà sản xuất chương trình. Fanpage của Lady Gaga còn đùa rằng nhà sản xuất Sóng 24... cố tình đẩy Văn Mai Hương vào tình thế oái oăm nói trên để thu hút thêm sự chú ý. Cũng tồn tại một số ý kiến bênh vực cho rằng ý tưởng mô hình bàn tay này tương đối thông dụng, khó có thể xem là Văn Mai Hương bắt chước Lady Gaga được.

- Tay lậu nên chưa kịp làm nail!

Có cái tay cũng giành. Idea này thì cả tỉ người dùng.

Hết hát ké hit đến mượn luôn ý tưởng sân khấu...

Cái này giống bàn tay khổng lồ ở Đà Nẵng hơn.

Nhật Nguyên