Gần 1.400 người ở TP.HCM được đưa về quê tránh dịch COVID-19 trong một ngày

Trong ngày 16/9, 1.443 người dân một số tỉnh đang làm ăn sinh sống tại TP.HCM được đưa về quê tránh dịch COVID-19 bằng xe khách.

Cụ thể, tỉnh Phú Yên đã phối hợp với cơ quan chức năng ở TP.HCM tổ chức cho hồi hương 755 người và đây là đợt hồi hương thứ 19 của tỉnh này; tỉnh Bình Thuận có đợt hồi hương người dân thứ 3 với 450 người; tỉnh Hậu Giang tổ chức đợt 2 với 130 người; tỉnh Lâm Đồng đón 13 người, hầu hết là phụ nữ mang thai về quê trong đợt này.

unnamed-4-.jpg
Gần 1.400 người thuộc 4 tỉnh được hồi hương trong 1 ngày.

Để đưa gần 1.400 người về quê một cách an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19, Công ty Phương Trang, đơn vị đứng ra đưa đón miễn phí đã huy động 49 xe và cho khởi hành cùng thời điểm.

Những người đưa về quê hầu hết đều là người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên, bệnh nhân,…

Trước khi lên xe, những người này được xét nghiệm sàng lọc, về đến quê được xét nghiệm lại, sau đó được cách ly y tế theo quy định của từng địa phương.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Phương Trang đã đưa 9.668 người về Phú Yên, 1.160 người về Bến Tre, 500 về Khánh Hòa, 342 người về Bình Thuận…

Ngoài các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên, miền Trung được lên kế hoạch trước, Phương Trang cũng đang chuẩn bị đón hàng chục ngàn người dân có nguyện vọng và thuộc nhóm “yếu thế” về quê nhà một cách trật tự, đảm bảo các yếu tố phòng dịch.

Đến nay có nhiều tỉnh, thành phố liên hệ với đơn vị này để phối hợp xây dựng kế hoạch như: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu…. Trong thời gian qua, Phương Trang cũng hỗ trợ đưa đón bà con từ sân bay, nhà ga về các điểm cách ly tập trung tại địa phương như Huế, Bình Định…

Ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang bày tỏ lòng biết ơn đối với quyền địa phương kịp thời hỗ trợ người dân về quê.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Viết Ánh cho biết: “Nghĩa cử các tỉnh thành dang rộng vòng tay chào đón đồng bào mình về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do Covid-19 hoành hành xáo trộn cuộc sống. Hi vọng trong khó khăn, bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát.”

THÁI MỸ