Ghi “mưa bàn thắng”, tuyển Triều Tiên thẳng tiến vào trận chung kết Asiad với thành tích thuyết phục

Đội tuyển nữ Triều Tiên đã ghi tên mình vào trận chung kết môn bóng đá nữ Asiad 2022.

Sau chiến thắng bất ngờ trước Đài Bắc Trung Hoa tại vòng tứ kết, tuyển nữ Uzbekistan được đánh giá là “ngựa ô” của môn bóng đá nữ Asiad 2022. Đội bóng Trung Á lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở trận bán kết và còn ấp ủ giấc mơ tiến vào chung kết.

Tuy nhiên, giấc mơ của tuyển nữ Uzbekistan đã không thể trở thành hiện thực khi họ phải đối mặt với một đối thủ quá mạnh. Suốt 90 phút của trận bán kết, đội tuyển nữ Triều Tiên hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và không cho Uzbekistan cơ hội thay đổi tình thế.

Ngay phút thứ 9, mành lưới tuyển nữ Uzbekistan đã rung lên. Hong Kong-ok là người mở tỉ số trận đấu. Trước đó phải kể đến tình huống đánh gót kiến tạo đầy điệu nghệ của An Myong-song.

Bàn thắng thứ hai đến ở phút thứ 16. Vẫn là An Myong-song tạo dấu ấn với pha thoát xuống khiến cầu thủ đội bạn phạm lỗi dẫn đến quả penalty. Kim Kyong-yong thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Triều Tiên.

Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận đấu.
Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận đấu.

Nắm lợi thế lớn trong tay, đại diện Đông Á càng thi đấu một cách thanh thoát và giàu cảm hứng hơn. Ở chiều ngược lại, tuyển nữ Uzbekistan gần như chỉ biết chống đỡ. Thống kê chỉ ra rằng đội bóng Trung Á chỉ kiểm soát bóng khoảng 35% và gần như không tung ra được cú dứt điểm nào.

Với thế trận này, bàn thắng thứ ba đến với tuyển nữ Triều Tiên như một điều tất yếu. An Myong-song sau 2 đường kiến tạo lần này đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử. Tiền vệ 22 tuổi băng lên rất nhanh từ tuyến 2 đón đường tạt bóng của đồng đội và đánh đầu tung lưới.

Đầu hiệp hai, tuyển nữ Triều Tiên thực hiện hàng loạt sự thay đổi người nhằm giữ chân các trụ cột. Dù vậy, đội bóng Đông Á vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra thêm rất nhiều cơ hội ăn bàn.

Phút 46, Kim Kyong-yong vung chân volley đẹp mắt nâng tỉ số lên thành 4-0. Ít phút sau tới lượt Ri Hak lập công bằng cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa.

Tới phút 63, Kim Kyong-yong đưa cách biệt lên thành 6 bàn sau tình huống phối hợp tấn công tạt cánh đánh đầu rất cơ bản. Chưa dừng lại ở đó, chân sút này còn kịp ghi thêm một bàn thắng nữa vào phút 83 để hoàn tất cú poker.

Khoảng thời gian bù giờ, Kim Hye-yong ấn định tỉ số 8-0 cho trận đấu với pha dứt điểm gọn gàng. Chiến thắng này đưa đội tuyển nữ Triều Tiên góp mặt trong trận chung kết bóng đá nữ Asiad 2022. Đây là lần thứ 5 đội bóng Đông Á lọt vào trận đấu cuối cùng. Trước đó họ đã từng giành 3 HCV và 2 HCB bóng đá nữ Asiad.

Đội tuyển nữ Triều Tiên đang trên con đường hướng tới lần thứ tư giành HCV Asiad.
Đội tuyển nữ Triều Tiên đang trên con đường hướng tới lần thứ tư giành HCV Asiad.

Trên con đường đến với trận chung kết năm nay, tuyển nữ Triều Tiên đã toàn thắng cả 4 trận, ghi tới 29 bàn thắng và chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua.

Về phần tuyển nữ Uzbekistan, họ sẽ còn 1 trận đấu tranh hạng ba với đội thua trong cặp đấu Nhật Bản/Trung Quốc. Dù sao việc lọt vào top 4 Asiad cũng đã là một chiến tích lịch sử với bóng đá nữ Uzbekistan.

Kết quả: Triều Tiên 8-0 Uzbekistan

Bàn thắng: Hong Song-ok 9’, Kim Kyong-yong 18’, 46’, 63’, 83’, An Myong-song 45+2’, Ri Hak 50’, Kim Hye-yong 90+1’

Domino

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nhu cầu của Nga đối với món hàng này đã tăng mạnh, thậm chí chấp nhận mua vào với giá cao gấp đôi so với thời điểm năm 2020.