Thủ tướng Đức cam kết viện trợ thêm cho Ukraina

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hứa sẽ cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Kyiv cũng như cam kết độc lập về nhiên liệu hóa thạch của nước này.

Ngày 6/4, trong một bài phát biểu trước Hạ viện, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nói về tội ác chiến tranh của các lực lượng Nga ở Ukraina.

Ông Scholz cho biết "thủ phạm và những người ủy thác chúng phải chịu trách nhiệm" và một lần nữa kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấm dứt chiến tranh.

61378885_303.jpg
Thủ tướng Đức cam kết viện trợ thêm cho Ukraina, độc lập về năng lượng.

"Mục tiêu của chúng tôi là Nga không thắng trong cuộc chiến này", ông nói với Hạ viện và đây là lý do đứng đằng sau các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Đồng thời, ông cũng nói rằng sẽ đưa thêm vũ khí đến Ukraina cũng như tiếp nhận người tị nạn.

Về các chuyến hàng vũ khí đến Ukraina, Thủ tướng Scholz nói với các nhà lập pháp rằng mọi thứ đã sẵn sáng để chuyển giao ngay cho Ukraina.

Ông nhắc lại ý định của Đức nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, cam kết cung cấp các thiết bị đầu cuối cho khí đốt hóa lỏng ở Đức và nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nói chung.

Trả lời câu hỏi về sự phân biệt đối xử với những người tị nạn, TT Scholz nói rằng "chính phủ liên bang sẽ làm mọi thứ để hành động chống lại sự phân biệt đối xử và đối xử bình đẳng với tất cả mọi người".

Thủ tướng Đức còn cho biết sẽ duy trì các biện pháp hỗ trợ những người ở Đức đang phải chịu đựng chi phí sinh hoạt ngày càng cao.

Phiên họp hôm thứ Tư là lần thứ hai Scholz tham gia với tư cách là thủ tướng.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương