Giá nhà tăng cao, chồng qua đòi em gái tôi trả thêm 500 triệu nữa mới chịu làm sổ đỏ cho em ấy

Tôi không ngờ chồng lại là người nhỏ nhen tính toán vậy.

Tiền tôi làm mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu cho bản thân, tôi may mắn lấy được người chồng kiếm tiền giỏi. Anh làm nghề xây dựng, mỗi tháng thu nhập khoảng 60 triệu nên cuộc sống gia đình tôi khá sung túc.

Vì công việc của chồng nay đây mai đó nên tôi chuyển về quê của chồng sống để thuận tiện việc chăm sóc bố mẹ anh ấy. Ở quê chuyện ăn uống không tốn kém, học hành của các con cũng ít tiền, thế nên mỗi tháng tôi tiết kiệm được kha khá.

Sau 14 năm lấy nhau, chúng tôi đã xây được ngôi nhà 2 tầng to đẹp, có 3 mảnh đất và chờ giá lên cao sẽ bán.

Tôi có đứa em gái lấy chồng ở cách nhà chúng tôi khoảng 15 cây số. Vì muốn chị em gần gũi nhau nên tôi gợi ý chồng bán rẻ cho em ấy một suất đất. Lúc đó giá đất rẻ, mảnh đất 100m2 của chúng tôi người ta trả giá có 700 triệu. Tôi nói anh em trong nhà đi đâu mà thiệt, vừa bán vừa cho em ấy và bớt 200 triệu cũng được.

Em tôi đồng ý mua đất thì chồng bán cho em ấy với giá 650 triệu. Tôi cảm thấy rất thất vọng khi chồng bớt cho em vợ được chút xíu tiền. Thương hoàn cảnh em gái còn khó khăn nên tôi đã giấu chồng bớt cho em 150 triệu nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đất đã bán cho em tôi cũng hơn một năm nhưng việc làm sổ đỏ còn vài vấn đề nên chưa xong. Mấy tháng nay, giá đất ở quê đang rục rịch tăng, mỗi lần chồng gọi điện về hỏi thăm vợ con đều nhắc đến chuyện bán đất cho em vợ giá rẻ nên thấy tiếc.

Tôi rất khó chịu nhưng vẫn phải nhẹ nhàng nói với chồng là bán rồi không nhắc nữa, với lại thời điểm đó bán vậy là hợp lý. Chồng lại trách tôi vội vàng hấp tấp, giá để năm nay bán thì đã có tiền tỷ trong tay.

Những cuộc gọi điện của chồng ngày càng nhiều đến nỗi tôi không còn muốn nghe, toàn phải đẩy cho 2 đứa con nghe giúp.

Hôm thứ 6 vừa rồi chồng về thăm nhà, ngồi chưa nóng chỗ anh đã nói đến chuyện giá đất tăng. Anh muốn tôi qua nói chuyện với vợ chồng em tôi trả thêm 500 triệu nữa rồi sẽ làm sổ đỏ cho. Nếu không trả thêm tiền thì sẽ lấy lại đất, không bán nữa.

Anh bảo đi làm khó nhọc vất vả mới được đồng tiền, anh không thể bán mảnh đất rẻ như cho thế được. Gia đình có điều kiện, vậy mà bán cho em vợ mảnh đất mà cứ kì kèo làm tôi nóng mặt. Nếu biết chồng ki bo thế này, tôi đã không gợi ý chuyện bán đất cho em gái. Tôi làm gì có mặt mũi đi đòi thêm tiền của em gái. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Dung Nguyễn

'Dì Lệ' Quốc Thiên: Sau Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, người nổi tiếng hơn không phải là tôi, mà là SOOBIN, Bùi Công Nam

"Dì Lệ" Quốc Thiên: Sau Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, người nổi tiếng hơn không phải là tôi, mà là SOOBIN, Bùi Công Nam

Quốc Thiên đã có dịp trải lòng về hành trình tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai cùng định hướng sự nghiệp tương lai của anh.