Giá vàng được dự báo vượt mốc lịch sử 57 triệu đồng/lượng

Tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng những lo ngại kéo dài về tác động kinh tế của COVID-19 đã tiếp thêm đà tăng của vàng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay chiều 27/7 (giờ Việt Nam) ở mức 1.942 USD/ounce, tăng 2,09% (tương đương 39,7 USD) trong 24h qua.

Giá vàng tăng mạnh chưa từng thấy và chính thức lập kỷ lục mới, trong bối cảnh tình hình căng thẳng Mỹ - Trung leo thang và đồng USD yếu đi khiến các nhà đầu tư tăng cường rót vốn vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn chống lại từ việc nền kinh tế toàn cầu đang quay cuồng với đại dịch COVID-19.

Chiến lược gia về hàng hóa của ANZ Soni Kumari nhận định vàng đang ở trong “điều kiện hoàn hảo để tăng cao”, giữa lúc cuộc khủng hoảng COVID-19 và các ngân hàng trung ương đang thúc đẩy tính khả năng thanh khoản.

Ngoài ra, vị chiến lược gia cho rằng nhân tố hỗ trợ vàng tăng giá còn nhờ lãi suất giảm, đồng USD yếu và căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc khi hai bên đóng cửa các lãnh sự quán của nhau tại Houston và Thành Đô.

Do đó, nhu cầu đối với kim loại quý của các nhà đầu tư gia tăng trong khi nhu cầu với đồng “bạc xanh” không còn. Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất hai năm qua giữa lúc các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể thay đổi chính sách hỗ trợ nền kinh tế nước này trong cuộc họp tuần này, với khả năng lãi suất sẽ xuống thấp hơn.

Trong khi đó, thế giới đã ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 lên tới hơn 16,44 triệu ca, làm gia tăng đồn đoán chính phủ các nước sẽ tăng cường thêm các gói kích thích để hỗ trợ nền kinh tế.

Còn trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng mạnh hơn 5,5% lên 24 USD/ounce, giá bạch kim tăng 2,8% lên 939,63 USD/ounce, còn giá palladium tiến thêm 0,4% lên 2.227,60 USD/ounce.

Theo chiều thế giới,  giá vàng trong nước  đã liên tiếp lập đỉnh mới. Trong khi sáng nay 27/7, giá vàng đã chính thức vượt mốc 56 triệu đồng/lượng và sắp chạm đỉnh 57 triệu đồng/lượng, đây là mức giá cao chưa từng có của vàng miếng SJC từ trước đến nay.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, tăng 1,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với phiên sáng nay.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết  giá vàng SJC  tại Hà Nội ở mức 55,35- 56,55 triệu đồng (mua vào - bán ra), tăng 1,95 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 2,15 triệu đồng/lượng ở bán ra so với phiên sáng hôm nay.

Giá vàng thế giới , quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, tương đương 54,48 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2,44 triệu đồng/lượng so với chiều bán ra của vàng SJC.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương