Giá vàng hôm nay 28/1: Vàng trong nước tăng vọt sát ngày vía Thần Tài

Giá vàng thế giới hôm nay 28/1 giao dịch ở mức 1.927 USD/ounce, giảm 0,05%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 67,5 - 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 28/1, tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 2,6 USD xuống còn 1.927 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.929 USD/ounce, giảm 0,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Như vậy, kể từ tháng 11/2022, vàng đã tăng 300 USD/ounce. Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là khởi đầu cho một động thái lớn hơn. Mặc dù vậy, một nhà phân tích thị trường đang cảnh báo các nhà đầu tư không nên chạy theo thị trường vì giá đang bị kéo căng quá mức và sắp sửa điều chỉnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, nói rằng bà đang dự kiến vàng sẽ vượt qua mức cao nhất mọi thời đại hơn 2.100 USD/ounce trong năm nay. 

Garner nói thêm rằng sau 2.100 USD/ounce, điểm kháng cự chính tiếp theo sẽ là khoảng 2.600 USD, một phần mở rộng của đường xu hướng dài hạn từ năm 2016. Nhưng bà nói rằng vàng không đạt mức cao kỷ lục chỉ sau một đêm.

Bà nói: "Thật hiếm khi vàng cất cánh mà không có sự điều chỉnh. Thị trường vàng có thế rất khó giao dịch và có thể sẽ trừng phạt những nhà giao dịch đang trở nên tự mãn".

Trong thời gian tới, Garner nói rằng bà sẽ không ngạc nhiên khi thấy một đợt điều chỉnh đưa giá vàng trở lại mức 1.800 USD/ounce. Bà cho rằng điều đó sẽ tốt vì rất nhiều người đã bỏ lỡ đợt tăng giá này đang chờ đợi một đợt giảm giá.

Một lý do quan trọng đằng sau dự đoán điều chỉnh của Garner là nhiều nhà đầu tư đã từ bỏ kim loại quý sau một năm đáng thất vọng khi lạm phát tăng lên mức cao nhất trong 40 năm.

Mặc khác, chỉ số DXY tăng 0,2%. Đồng bạc xanh mạnh khiến vàng được định giá bằng đồng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chuyên gia Ajay Kedia, Giám đốc của trung tâm Kedia Commodities ở Mumbai, cho rằng giá vàng đang giảm do đồng USD tăng và dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cũng đang gây áp lực lên giá hàng hóa.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ Mỹ công bố dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), để biết các tín hiệu sắp tới của Fed.

Giá vàng trong nước lúc 8h00 ngày 28/1, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 67,5 triệu đồng/lượng mua vào và 68,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 55,40 triệu đồng/lượng và 56,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 67,5 triệu đồng/lượng mua vào và 68,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,52 - 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,95 - 56,15 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU