Giá vàng hôm nay 29/11: Vàng trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng hôm nay 29/11 giao dịch ở mức 1.740 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,65 - 67,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng nay 29/11, tiếp tục giảm với giá vàng giao ngay giảm 13,2 USD xuống còn 1.741,1 USD/ounce. Vàng trương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.740,3 USD/ounce, giảm 13,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong tuần trước, thị trường vàng tiếp tục ổn định khi kim loại quý một lần nữa được hưởng lợi từ biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là có khuynh hướng ôn hòa.

Theo biên bản, đa số những người tham gia đánh giá rằng tốc độ tăng chậm lại có thể sẽ sớm phù hợp. Thông điệp đang giúp củng cố dự đoán rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% vào tháng tới.

Mặc dù thị trường vàng đang giữ các mức hỗ trợ quan trọng, các nhà đầu tư dường như dè dặt đặt cược mức tăng đáng kể. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì những tin đồn xoay trục khác trong suốt mùa hè đã khiến không ít nhà đầu tư thua lỗ.

Trong khi Fed đang chuẩn bị giảm tốc độ tăng lãi suất, nhiều nhà phân tích thị trường đã chỉ ra rằng đây không phải là một biện pháp xoay trục. Thị trường vẫn thấy lãi suất cuối cùng trong quỹ Fed trên 5% và không ai biết lãi suất sẽ được giữ ở mức này trong bao lâu.

Đây vẫn sẽ là một môi trường khó khăn cho vàng. Tuy nhiên, ngay cả khi giá được giới hạn ở mức khoảng 1.800 USD/ounce, điều quan trọng cần lưu ý là bất chấp các yếu tố bất lợi, vàng vẫn tiếp tục là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng.

Các chuyên gia cho biết, các biến động của đồng USD tác động tới giá vàng và tình hình phòng chống COVID-19 ở Trung Quốc dường như đang củng cố cho đồng USD sáng nay. Tuy nhiên, mức tăng của đồng USD đang làm "lu mờ" tính bảo toàn tài sản an toàn của vàng.

Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters (Anh) nhận định rằng giá vàng giao ngay có thể quay trở lại mức thấp nhất vào ngày 23/11 là 1.727,50 USD/ounce.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,55 – 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,55 - 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,56 - 67,34 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU