Giá vàng khó tạo bứt phá?

Tốc độ tăng của giá vàng có thể chậm lại, do áp lực bán ra và sự gia tăng mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán thế giới.

Giá vàng hôm nay 14/12 ghi nhận lúc 8h30 (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco ở mức 1.787 USD/ounce, giảm 4,6 USD/ounce so với cuối tuần qua. 

Khảo sát trên Kitco, tuần này có 1.507 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 820 người, tương đương 54%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 428 người khác, tương đương 28%, dự đoán vàng giảm, còn lại 259 người tương đương 17%, có ý kiến trung lập.

Giá vàng khó tạo bứt phá?

Trong khi đó, tại Wall Street có 15 chuyên gia tham gia khảo sát, trong đó có tới 5 chuyên gia (33%) dự đoán giá vàng tăng, 6 chuyên gia (40%) dự đoán giá vàng giảm, có 4 chuyên gia (27%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Vàng được dự báo sẽ tiến tới ngưỡng 1.900 USD/ounce vào tháng 12 này. Dù vậy, tốc độ tăng có thể chậm do áp lực bán vàng từ các quỹ khá lớn và sự gia tăng mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán trên thế giới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tuần qua đã không có nhiều biến động so với tuần trước đó. Tuy nhiên, giá kim loại quý này đã ngắt được chuỗi giảm trong 3 tuần trước đó.

Hiện tại giá vàng SJC trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 54,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,75 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,27 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng miếng SJC 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,09 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Dự báo trong ngắn hạn, giá vàng thế giới tiếp tục dao động ở mức thấp có thể khiến các công ty vàng trong nước duy trì giá bán vàng sát ngưỡng 55 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn sẽ duy trì cách biệt lớn so với giá vàng thế giới.

P.P

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương