Giá vàng tiến dần đến mốc 1.800 USD

Giá vàng hôm nay 20/4 dao động gần mức đỉnh của 7 tuần đạt được trong phiên trước đó nhờ đồng USD và lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.776,68 USD/ounce vào rạng sáng 20/4 (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn ở mức 1.773 USD/ounce, giảm 0,25%.

Ông Michael McCarthy, trưởng chiến lược gia thị trường tại công ty môi giới đầu tư CMC Markets cho biết sự kết hợp giữa một đồng USD yếu hơn và lãi suất thấp đang hỗ trợ cho giá vàng, dù triển vọng của nền kinh tế đang tỏ ra lạc quan hơn.

g.jpeg

Chuyên gia trên nhận định thị trường vàng đang ở thời điểm rất quan trọng khi vừa vượt qua ngưỡng 1.765 USD/ounce. Khi giá vàng vẫn duy trì được trên ngưỡng đó, triển vọng của kim loại quý này trong ngắn hạn là tích cực.

Cũng trong chiều 19/4, chỉ số USD – thước đo sức khỏe của động bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - đang suy yếu xuống gần mức thấp nhất trong một tháng, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần, qua đó giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn là tài sản không lãi suất.

Trong một lưu ý mới nhất gửi tới khách hàng, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết lạm phát của Mỹ được kỳ vọng sẽ trên 2,5% trong bối cảnh giá hàng hóa tăng vọt. Điều này kết hợp với lập trường ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ đang tạo nền tảng hỗ trợ cho giá vàng.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên 19/4, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,63 - 55,98 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

P.V (t/h)