Giá vé vở kịch 'Ngày xửa ngày xưa' đội gấp 4-5 lần, khán giả TP.HCM bức xúc bỏ vé

Việc chương trình "Ngày xửa ngày xưa 34" hết sạch vé ngay khi mở bán trong khi mạng xã hội lại xuất hiện "vé chợ đen" với giá cao gấp 4-5 lần khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi công khai mở bán 23 suất diễn 'Ngày xửa ngày xưa' đội gấp 4-5 lần34 (27/5-25/6) ngày 4/5 trên hệ thống bán vé online Ticketbox, sân khấu Idecaf nhanh chóng để trạng thái hết vé sau chưa đầy hai giờ mở bán.

Đáng chú ý, đơn vị tổ chức giới hạn tài khoản chỉ được mua tối đa 4 vé/suất diễn, trong đó có 2 vé VIP, 2 vé thường hoặc 4 vé thường. 14.000 vé bán hết sạch nhanh chóng. Người phụ trách sân khấu kịch Idecaf cho biết thông thường vé chương trình này hết rất nhanh. Hiện tại, nếu muốn mua vé chỉ có thể đợi khi các suất diễn vào tháng 7 chính thức mở bán.

Giá vé vở kịch Ngày Xửa Ngày Xưa đội gấp 4-5 lần, khán giả TPHCM bức xúc bỏ vé - Ảnh 1.

Kịch Ngày Xửa Ngày Xưa được ưa chuộng tại Sân khấu kịch Idecaf

Sau khi Ngày xửa ngày xưa 34 "cháy vé", mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản bán lại vé xem chương trình này. Đáng nói, vé được bán lại với giá cao hơn giá niêm yết. Thậm chí, có trường hợp "hét giá" cao gấp 4-5 lần.

Thị trường "chợ đen" hoành hành

Tham khảo trên các diễn đàn liên quan đến Ngày Xửa Ngày Xưa và sân khấu kịch Idecaf, một số người bức xúc, chụp lại hình ảnh nhiều cá nhân ngang nhiên tuyên bố có vé vị trí đẹp, đồng nghĩa với giá cao, khách hàng quen sẽ có giá đẹp hơn.

Tình trạng "vé chợ đen" không còn xa lạ với chương trình Ngày xửa ngày xưa nhiều năm qua. Cũng chính vì chương trình này vốn thu hút khán giả, thường không đủ vé đáp ứng nhu cầu người xem nên nhiều đối tượng đã cố ý thu gom, tích trữ để bán vé với giá "trên trời".

Trên fanpage của sân khấu cũng nêu rõ: "Xin cẩn thận với vé online chợ đen, sẽ có rất nhiều hình thức để lừa đảo như một vé thật bán cho nhiều người cùng lúc, vé online được làm giả suất diễn, lừa chuyển khoản trước để đặt cọc".

Số khác lại lợi dụng tình trạng nhiều người muốn mua vé, sử dụng hình thức đấu giá để nhượng lại vé cho người cần.

Kịch thiếu nhi nhưng vé người lớn?

Chứng kiến tình trạng vé chợ đen bị đội lên gấp nhiều lần, khán giả trên mạng xã hội bức xúc và cho rằng kịch thiếu nhi nhưng thực chất phải là người lớn có tiền hoặc gia đình có hoàn cảnh khá giả mới đủ điều kiện cho con xem kịch.

Chị Thanh Phương (46 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết ngày 4/5 vừa qua, chị canh đặt vé xem kịch cho 2 con gái nhỏ nhưng không thành công. "Ngày xửa ngày xưa vốn là kịch dành cho trẻ em nhưng càng ngày chuyện đặt vé càng khó khăn thì thiếu nhi làm sao xem được? Chưa kể với giá vé bạc triệu, người lớn không có điều kiện thì cũng khỏi xem chứ đừng nói là thiếu nhi", chị Thanh Phương nói.

Giá vé vở kịch Ngày Xửa Ngày Xưa đội gấp 4-5 lần, khán giả TPHCM bức xúc bỏ vé - Ảnh 2.

Chị Thanh Phương cũng chia sẻ thêm, nhiều năm trước chị từng mua vé kịch Ngày xửa ngày xưa cho các con xem, "dễ thở" hơn bây giờ rất nhiều. Theo chị, khi mạng xã hội chưa phát triển, người ta chỉ bán lại vé vì quá bận, không thể đi xem chứ không phải kiểu "kinh doanh" như bây giờ.

Khán giả cho biết sân khấu kịch cần gắt gao hơn trong khâu bán vé, cần đối chiếu giấy tờ tùy thân hay cách nào đó để khán giả không rơi vào tình trạng mua vé gấp 5 lần hay bị lừa vì "vé chợ đen". Nếu câu chuyện mua vé cứ thế này, thì thiếu nhi nào có thể xem kịch nữa?".

Ngày xửa ngày xưa vốn chương trình thương hiệu của sân khấu Idecaf. Các vở kịch thường diễn ra vào mùa hè, trung thu hoặc dịp giáng sinh hằng năm với sự tham gia của dàn nghệ sĩ quen thuộc như: NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Lê Khánh, Bạch Long, Hoàng Trinh, Hương Giang, Mỹ Duyên, Đình Toàn, Quang Thảo...

Ngày xửa ngày xưa bắt đầu sản xuất từ năm 2000. Sau 23 năm, chương trình đã cho ra mắt 34 vở kịch. Vở mới nhất mang tên Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, suất chiếu đầu tiên diễn ra vào ngày 27/5.

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC