Giá xăng giảm mạnh, về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 12/9 được điều chỉnh giảm mạnh, đánh dấu một bước ngoặt đáng chú ý trong thị trường năng lượng.

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95 giảm 1.190 đồng, còn 19.630 đồng/lít. Giá xăng E5 RON 92 cũng giảm đáng kể 1.080 đồng, còn 18.890 đồng/lít.

Không chỉ xăng mà giá các loại dầu cũng được điều chỉnh giảm mạnh, trong đó giá dầu diesel hiện là 17.160 đồng/lít, dầu hỏa là 17.790 đồng/lít và dầu mazut giảm xuống chỉ còn 14.460 đồng/kg.

Đáng chú ý, đây là lần giảm thứ tư liên tiếp của giá xăng dầu, điều này không chỉ có ý nghĩa với riêng người tiêu dùng mà còn tác động lớn đến nhiều ngành kinh tế khác. Mức giá hiện tại đã quay về mức thấp nhất trong khoảng hai năm qua, một tín hiệu tích cực cho người tiêu dùng trong bối cảnh đã có rất nhiều biến động giá trong năm. 

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 17 lần tăng và 19 lần giảm, trong khi giá dầu ghi nhận 15 lần tăng và 21 lần giảm. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự biến động này chủ yếu là từ những điều chỉnh dự báo nhu cầu của OPEC, cùng với bối cảnh sản xuất dầu toàn cầu và tác động của các chính sách kinh tế trong và ngoài nước .

Ngoài ra, trong lần điều chỉnh giá lần này, liên bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định không trích lập Quỹ bình ổn giá, điều này có thể lý giải phần nào sự thay đổi mạnh mẽ trong giá cả, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn này.

P.V (tổng hợp)