Giáo chủ Tân Thiên Địa âm tính với virus covid-19 sau hai lần xét nghiệm

Thống đốc Lee Jae Myung cùng cảnh sát đã phải đột kích cơ sở Tân Thiên Địa, yêu cầu giáo chủ xét nghiệm lại.

Ngày 3/3 vừa qua, Thống đốc Lee Jae Myung đã đến Trung Tâm đào tạo của Tân Thiên Địa tại Gapyeong, tỉnh Gyeonggi để yêu cầu giáo chủ Lee Man Hee xét nghiệm lần hai. Tuy nhiên, ông Lee Man Hee đã rời khởi Viện đào tạo Hòa Bình Tân Thiên Địa trước khi thống đốc Lee Jae Myung đến.

Trong một bài đăng trên Facebook, thống đốc Lee Jae Myung cho biết giáo chủ Tân Thiên Địa có thể bị điều tra và kết án tối đa 2 năm tù vì vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm. Theo truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Man Hee chịu xét nghiệm công khai là do lo sợ sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Thống đốc Lee Jae Myung.
Thống đốc Lee Jae Myung.

Trước đó, trong buổi họp báo, giáo chủ Tân Thiên Địa đã có kết quả âm tính với virus Covid-19, chính quyền cho biết xét nghiệm này được cung cấp bởi một tổ chức tư nhân nên có khả năng vẫn sai.

Thống đốc Lee Jae Myung đã phải tìm cách liên hệ với ông Lee Man Hee, sau đó ông Lee Man Hee mới đến chốt kiểm tra sức khỏe lưu động tại thành phố Gwacheon để lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu sau đó được gửi về Viện Y tế và Môi trưởng tỉnh Gyeonggi để xét nghiệm, trang Edaily của Hàn Quốc cho biết.

Kết quả xét nghiệm lần 2 của ông Lee Man Hae là âm tính. Hiện tại giáo phái Tân Thiên Địa không tiết lộ nơi ở của ông Lee.

Ông Lee Man Hee được bắt gặp tại Gwacheon khi lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lần hai.
Ông Lee Man Hee được bắt gặp tại Gwacheon khi lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm lần hai.

Trong số ca nhiễm bệnh tại Daegu có đến hơn 50% số người dương tính với virus thuộc về giáo phái Tân Thiên Địa. Ngày 2/3, ông Lee Man Hae đã phải tổ chức họp báo, quỳ gối cúi đầu xin lỗi người dân Hàn Quốc vì nhiều tín đồ nhiễm bệnh.

Tính đến hết ngày 29/2, các cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được khoảng 95% tín đồ Tân Thiên Địa, trong số này có hơn 8.500 thành viên và 393 thực tập sinh có triệu chứng bị nhiễm corona. Hiện vẫn còn khoảng 4.000 trường hợp chưa liên lạc được.

Thứ trưởng Y tế Kim Gang Lip, chính phủ Hàn Quốc cho biết đã hoàn tất xét nghiệm toàn bộ tín đồ Tân Thiên Địa và tập trung vào những người có dấu hiệu nhiễm bệnh, sau đó mở rộng xét nghiệm với người dân ngoài giáo phái.

Thanh Mai

Cơ quan công an vào cuộc vụ đốt pháo đỏ đường ở Hà Nội

Cơ quan công an vào cuộc vụ đốt pháo đỏ đường ở Hà Nội

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã triệu tập một số người có liên quan đến vụ đốt pháo đỏ đường, tại một đám cưới ở xã Phù Lỗ.