Giáo hoàng Francis xin lỗi vì đã hất tay nữ tín đồ

Ngày 1/1/2020, Giáo hoàng Francis đã lên tiếng xin lỗi vì hành động hất tay một nữ tín đồ trước đó.

Trong bài phát biểu sáng ngày 1/1/2020, Giáo hoàng Francis lên tiếng xin lỗi vì đã mất bình tĩnh, dẫn đến việc hất tay một phụ nữ. Giáo hoàng cho biết: “Chúng ta nhiều lần mất kiên nhẫn. Tôi cũng vậy. Tôi xin lỗi vì hành xử không hay”.

Trước đó vào ngày 31/12/2019, sau khi thăm khu triển lãm cảnh Chúa giáng sinh ở quảng trường St. Peter đêm, Giáo hoàng Francis bước về phía đám đông để ban phước cho một em bé. Trong lúc đang đi bộ và bắt tay với một số tín đồ có mặt tại đây, Giáo hoàng Francis đã bị một người phụ nữ nắm lấy tay và nhoài người về phía ông. Dó giật mình và bất ngờ, ông nhanh chóng giật tay lại. Người phụ nữ đã làm dấu thánh giá và nói một điều gì đó. Bảo vệ ngay lập tức tiến đến và giúp gỡ tay của ông khỏi người phụ nữ.

Theo WTSP-TV, ngườii phụ nữ đã nắm mạnh tay Giáo hoàng và khiến ông đau đớn. Còn theo thông tin của New York Daily News, ông dường như đã mắng cô ta với vẻ mặt giận dữ nhưng không rõ ông đã nói gì.

Clip Giáp hoàng đập tay nữ tín đồ. 

Sự việc này làm dấy lên một cuộc tranh cãi, tuy nhiên đa phần người dùng Twitter tỏ ý thông cảm với Giáo hoàng, cho rằng nữ tín đồ đó cư xử không phải phép và bất cứ ai khi bị bất ngờ kéo tay cũng sẽ phản ứng như ông.

Nhiều người nhắc lại sự việc từng xảy ra ở quảng trường St. Peter vào năm 1981, Mehmet Ali Agca đã định ám sát Giáo hoàng John Paul II nên việc Giáo hoàng Francis phải cảnh giác để giữ an toàn cho bản thân là điều dễ hiểu.

Cách đây hơn 2 năm, Giáo hoàng cũng có lần từng tỏ ra vô cùng tức giận khi đám đông kéo ông ngã nhào về phía trước và đè lên một người đang ngồi xe lăn. Giáo hoàng đã phải hét lên rằng: "Xin đừng ích kỷ! Xin đừng ích kỷ", sau đó cố gắng lấy lại thăng bằng và di chuyển tiếp. 

Thanh Mai

Mặt trái đầy ám ảnh của bức hình 'Vĩnh cửu' từng gây chấn động thế giới

Mặt trái đầy ám ảnh của bức hình "Vĩnh cửu" từng gây chấn động thế giới

Bức ảnh có sức lan tỏa mạnh mẽ thời điểm xảy ra thảm kịch cho đến bây giờ với nhiều sự thật về mặt trái của xã hội.