Giáo sư khuyên sinh viên: Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi, hãy thư giãn và tận hưởng nó

Ông Ricardo nói rằng: "Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó".

Theo The Sun, một vị giáo sư tên Ricardo Germano Efing, làm việc tại trường Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu ở miền Nam Brazil đã có những phát biểu gây tranh cãi về việc cưỡng hiếp.

Cụ thể vị giáo sư này nói với học sinh của mình: "Hỡi các sinh viên của tôi, đó là điều gì đó mà bạn phải thích nghi. Xin lỗi, các cô gái, tôi biết những gì tôi sẽ nói là điên rồ, nhưng như người ta đã nói: Nếu việc cưỡng hiếp là không thể tránh khỏi và sắp xảy ra, hãy thư giãn và tận hưởng nó".

Giáo sư Ricardo Germano Efing.
Giáo sư Ricardo Germano Efing.

Video ghi lại lời nhận xét khiếm nhã của ông Ricardo đã được chia sẻ lên mạng xã hội vào ngày 12 tháng 3, một ngày sau buổi học thông tin đã lan truyền khắp nơi. Câu nói này khiến nhiều người vô cùng bức xúc, một sinh viên tham gia buổi học đó đã quyết định lên tiếng tố cáo lời nói của ông.

Giải thích về phát ngôn bị coi là "bệnh hoạn" này, giáo sư Ricardo cho biết ông muốn đưa ra một ví dụ về các trường hợp mà các công ty cần sa thải những người không có khả năng thích ứng với quy trình mới và công nghệ mới. Ông biện hộ rằng video ngắn đó chỉ là "một đoạn nhỏ và bị tách khỏi ngữ cảnh của lớp học". Tuy nhiên, vị giáo sư này đã thừa nhận rằng cách diễn đạt của ông ta "không phù hợp và thiếu đứng đắn" và bày tỏ "sự tôn trọng hoàn toàn đối với tất cả phụ nữ, không bao giờ có ý định xúc phạm hoặc tấn công họ".

Đại học Centro Universitario Vale do Iguacu đã sa thải vị giáo sư này sau cuộc điều tra nội bộ. Cơ sở giáo dục Centro Universitario Campo Real, cũng sa thải ông Ricardo khỏi vai trò giảng dạy của ông ta vào ngày hôm sau. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao trong ngày 15-16/3, sau đó giảm dần.