Giọng ca chính nhóm Rock Roxette qua đời ở tuổi 61

Giọng ca chính ban nhạc Roxette Marie Fredriksson qua đời vào thứ hai ở tuổi 61 sau 17 năm chiến đấu với bệnh ung thư não.

Marie Fredriksson là ca sĩ người gốc Thuỵ Điển. Bà gia nhập nhóm rock 2 người Roxette cùng Per Gessle và cả 2 nhanh chóng trở thành nhóm nhạc rock có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Đĩa đơn được nhắc đến nhiều nhất của họ là  "The Look" - đứng đầu bảng xếp hạng US Billboard Hot 100 năm 1989.

Khán giả Việt Nam quen thuộc với Roxette và giọng ca Marie Fredriksson qua ca khúc "It Must Have Been Love" - ca khúc chủ đề của bộ phim Người đàn bà đẹp (do Richard Gere và Julia Roberts thủ vai chính).

Roxette còn để lại rất nhiều ca khúc nổi tiếng khác như Listen to Your Heart, Joyride, Fading Like a Flower. Họ đã bán được hơn 80 triệu đĩa nhạc trên khắp thế giới. 

Marie Fredriksson và Per Gessle of Roxette biểu diễn trên sân khấu ở London tháng 11/1990
Marie Fredriksson và Per Gessle of Roxette biểu diễn trên sân khấu ở London tháng 11/1990

Năm 2002, Marie Fredriksson phát hiện mình bị ung thư não và bắt đầu tạm dừng sự nghiệp để điều trị. Năm 2009, bà trở lại cùng Roxette trở lại và ra mắt một vài album. Tuy nhiên, vào năm 2016, bác sĩ đã khuyên Fredriksson không nên tiếp tục biểu diễn khi sức khoẻ bà ngày một xấu đi. 

"Marie đã để lại cho chúng ta một di sản âm nhạc vĩ đại. Giọng ca kỳ diệu của cô ấy, vừa khoẻ khoắn và tinh tế, và những lần biểu diễn sống động sẽ luôn làm chúng ta nhớ mãi rằng chúng ta đã may mắn đến thế nào khi được thưởng thức chúng" Dimberg Jernberg, quản lý của bà đã viết trong thông báo chính thức.

"Mọi thứ sẽ không boa giờ như cũ được nữa", Per Gessle - thành viên còn lại của Roxette đã đau buồn nói. 

MN (Theo CNN)

Tài sản Elon Musk cán mốc 230 tỷ USD, nhiều hơn Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

Tài sản Elon Musk cán mốc 230 tỷ USD, nhiều hơn Bill Gates và Warren Buffett cộng lại

CEO Tesla Elon Musk không chỉ là người giàu nhất thế giới mà còn có giá trị tương đương với tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.