Google xóa hàng triệu Gmail, cần làm gì để tránh bị xóa tài khoản?

Google đang chuẩn bị các bước cần thiết để xóa loạt tài khoản Gmail không hoạt động.

Tháng 5/2023, Google đã thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả tài khoản Gmail không sử dụng trong ít nhất 2 năm. Các thông tin gồm email, tài liệu, bảng tính, lịch, ảnh và video của tài khoản đều bị xóa vĩnh viễn.

Cụ thể, Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào những tài khoản rõ ràng không còn được sử dụng trong một thời gian dài, cụ thể hơn là những tài khoản đã không được sử dụng từ 2 năm trở lên. Tuy nhiên, với nhiều người có sử dụng tài khoản Gmail phụ thì vẫn có thể gặp phải tình trạng bị Google xóa mất tài khoản cùng dữ liệu. Dự kiến việc xóa hàng triệu tài khoản không hoạt động sẽ diễn ra trong tháng 12 tới.

Hàng triệu tài khoản Gmail sắp
Hàng triệu tài khoản Gmail sắp "bay màu" vào tháng 12 tới

Nếu bạn lo lắng tài khoản của mình đã quá lâu chưa sử dụng thì việc đơn giản cần làm là đăng nhập vào tài khoản Gmail này và sử dụng các tính năng như: đọc một email, sử dụng Google Drive, xem một video YouTube, sử dụng Google Search, sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ bên thứ ba. Những người dùng duy trì đăng ký đang hoạt động cho các dịch vụ như ấn phẩm tin tức hoặc ứng dụng thông qua tài khoản Gmail của họ cũng sẽ không bị xóa.

Đăng nhập và sử dụng các dịch vụ của Google bằng tài khoản sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị xóa vĩnh viễn tài khoản Gmail và dữ liệu
Đăng nhập và sử dụng các dịch vụ của Google bằng tài khoản sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị xóa vĩnh viễn tài khoản Gmail và dữ liệu

Hai năm đăng nhập 1 lần là đủ để duy trì tài khoản Gmail của bạn khỏi những đợt thanh trừng của Google nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng các tài khoản bị lãng quên này. 

Nếu lưu trữ hình ảnh trên tài khoản Google Photos, bạn sẽ cần phải đăng nhập riêng vào dịch vụ để tránh ảnh của mình bị xóa vĩnh viễn.

Việc làm này của Google nhằm tiết kiệm tài nguyên hệ thống của hãng, khi nhiều tài khoản Gmail đã lâu không được sử dụng nhưng vẫn có nhiều dữ liệu của các tài khoản này chứa trên máy chủ của Google.

Ngoài ra, những tài khoản đã lâu ngày không đăng nhập có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của tin tặc (do người dùng không kích hoạt các cơ chế bảo mật cho tài khoản này), từ đó tin tặc có thể lợi dụng những tài khoản Gmail để phát tán mã độc hoặc phục vụ cho các mục đích lừa đảo.

Kenttt

Làm thế nào để đồng bộ danh bạ Gmail với iPhone, iPad?

Làm thế nào để đồng bộ danh bạ Gmail với iPhone, iPad?

Với những ai chưa biết cách sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ Gmail với iPhone, iPad để có thể lưu trữ những danh bạ từ iPhone và Gmail...