Hàng triệu tài khoản Gmail sắp bị Google cho “bay màu”

Google đang chuẩn bị các bước cần thiết để xóa loạt tài khoản Gmail khi công ty sẽ bắt đầu cho "bay màu" những tài khoản bị bỏ rơi vào tháng tới.

Tháng 5 vừa qua, Google đã thông báo sẽ bắt đầu xóa tất cả tài khoản Gmail không sử dụng trong ít nhất 2 năm. Các thông tin gồm email, tài liệu, bảng tính, lịch, ảnh và video của tài khoản đều bị xóa vĩnh viễn.

Cụ thể, việc dọn dẹp tài khoản Gmail này sẽ không được thực hiện một cách tùy tiện khi Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào những tài khoản rõ ràng không còn được sử dụng trong một thời gian dài, cụ thể hơn là những tài khoản đã không được sử dụng từ 2 năm trở lên.

Hàng triệu tài khoản Gmail sắp bị Google cho “bay màu”

Hoạt động này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn nhưng về cơ bản, điều đó sẽ không có tác động đến người dùng thường xuyên các dịch vụ khác nhau của Google. Những tài khoản có nguy cơ bị xóa sẽ nhận được nhiều thông báo trước khi Google thực hiện hành động.

Thông báo cũng được gửi đến địa chỉ email dùng để khôi phục tài khoản, trong đó nêu rõ việc xóa tài khảon là để “bảo vệ thông tin riêng tư và ngăn chặn bất kỳ truy cập trái phép nào vào tài khoản của bạn, ngay cả khi không còn dịch vụ của chúng tôi nữa”.

Nếu có tài khoản Gmail không hoạt động gần đây nhưng không muốn mất Google xóa nó, người dùng chỉ cần thực hiện ít nhất một trong các hành động sau: đọc một email, sử dụng Google Drive, xem một video YouTube, sử dụng Google Search, sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ bên thứ ba.

Đáng chú ý, Google chưa có ý định xóa tài khoản từng đăng video YouTube, bất kể lần cuối đăng là khi nào. Chính sách chỉ áp dụng với tài khoản cá nhân. Tài khoản của các tổ chức như trường học, doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

Động thái này cho thấy sự thay đổi trong chính sách của Google liên quan đến các tài khoản không hoạt động khi trước đây công ty bị giới hạn chỉ xóa nội dung liên quan đến các tài khoản được nhắm mục tiêu.

Huỳnh Duy

Google muốn chatbot AI Bard giúp tiếp cận hàng tỷ người dùng

Google muốn chatbot AI Bard giúp tiếp cận hàng tỷ người dùng

Bard, công cụ cho phép người tiêu dùng tìm kiếm thông tin với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo mới, đang đặt nền móng cho Google để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa, trưởng nhóm sản phẩm Jack Krawczyk cho biết trong một cuộc phỏng vấn.