Gucci bị chỉ trích vì dùng hổ thật quay quảng cáo

 Cụm từ khóa "Gucci dùng hổ thật quay quảng cáo" vào top bình luận nổi bật trên Weibo ngày 19/1. 

Hãng Gucci tung loạt quần áo, giày, ví in hình hổ để hưởng ứng ngày Tết năm mới của phương Đông. Trong video quảng cáo cho bộ sưu tập Gucci Tiger, chú hổ đi lại trong căn biệt thự trong khi các người mẫu uống trà, chơi đàn... Nhà mốt cho biết quá trình quay video có sự giám sát của American Humane - một tổ chức bảo vệ động vật, đảm bảo hổ không bị làm hại.

Gucci bị chỉ trích vì dùng hổ thật quay quảng cáo

Tuy vậy, Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới (WAP) cho rằng trong năm Dần, con người nên nâng cao nhận thức về sự tôn trọng, bảo vệ động vật hoang dã chứ không phải coi chúng như sản phẩm thương mại.

Theo WAP, hổ đang bị đe dọa nghiêm trọng do bị khai thác làm thú cưng, đạo cụ chụp ảnh cho du khách hoặc do săn bắt trộm. Nick Stewart, thành viên của WAP, nói chiến dịch quảng bá của Gucci truyền thông điệp không lành mạnh khi miêu tả hổ như "đạo cụ chụp ảnh".

Theo Sina, Quỹ Bảo tồn đa dạng sinh học Trung Quốc cũng phản đối thương hiệu dùng động vật hoang dã vì mục đích thương mại.

Theo HK01, không ít khán giả cho rằng nếu quảng cáo của Gucci tạo hiệu ứng tốt, sẽ có nhiều thương hiệu bắt chước, tiềm ẩn nguy cơ với động vật hoang dã. 

Thanh Mai