Hà Nam làm việc với chùa Tam Chúc về biển người chen chúc ở bến thuyền

Ban quản lý chùa Tam Chúc cũng đã tiếp thu đề nghị của sở, xây dựng các kế hoạch tránh xảy ra những tình huống như ngày 14/3.

Trưa 14/3, tình trạng ùn ứ, chen lấn xô đẩy xảy ra tại khu vực bến thuyền của chùa Tam Chúc, nhiều du khách không đeo khẩu trang và không thực hiện các biện pháp giãn cách phòng dịch. 

Sáng nay (15/3), Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam Nguyễn Văn Trọng đã dẫn đầu đoàn công tác của sở làm việc tại chùa Tam Chúc.

Hà Nam làm việc với chùa Tam Chúc về biển người chen chúc ở bến thuyền

“Trước tình hình phản ánh của các cơ quan thông tin báo chí, Sở VHTT&DL Hà Nam với trách nhiệm là cơ quan quản lý đầu ngành đã thành lập đoàn công tác thực địa, làm việc với ban quản lý để chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong khu du lịch chùa Tam Chúc. Đoàn công tác đề nghị ban quản lý chùa Tam Chúc xây dựng kế hoạch đón khách trong trường hợp lượng khách đổ về tăng đột biến như ngày hôm qua. Đó là phân luồng, phân tuyến từ đầu khu đón tiếp, bố trí các chốt kiểm soát dịch, tăng cường phương tiện di chuyển, tránh tình trạng du khách bị ùn ứ, không đảm bảo giãn cách”, ông Nguyễn Văn Trọng nói.

Trao đổi với Zing trưa 15/3, ông Tạ Đình Quyền, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết, Sở đã làm việc với ban quản lý khu du lịch chùa Tam Chúc về việc không đảm bảo an toàn phòng dịch tại đây. Sở sẽ có chỉ đạo bằng văn bản với ban quản lý khu du lịch Tam Chúc và nhà chùa bởi cơ quan này cũng rất lo ngại về phòng chống dịch bệnh khi nhìn cảnh chen chúc tới chùa hôm 14/3.

Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc, từ Tết Tân Sửu đến nay, số lượng khách đến rải rác từ vài ngàn, cao điểm là 2 vạn khách vào ngày mùng 4. Nhưng ngày 14/3, lượng du khách tăng đột biến, dồn dập vào thời điểm ban trưa.

"Tôi nghĩ có thể do bà con đi lễ từ bên chùa Hương di chuyển tiếp đến Tam Chúc nên dồn dập một thời điểm nhất định", Thượng tọa Thích Minh Quang nói.

Một cán bộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã báo cáo lãnh đạo bộ và đề xuất ra văn bản quán triệt cho cả giai đoạn cao điểm du lịch 30/4 và 1/5 sắp tới.

Thanh Mai

Chưa phát hiện biến chứng giống ở châu Âu, Việt Nam vẫn tiếp tục tiêm vaccine của hãng AstraZeneca

Chưa phát hiện biến chứng giống ở châu Âu, Việt Nam vẫn tiếp tục tiêm vaccine của hãng AstraZeneca

9 nước châu Âu thông báo tạm dừng hoặc cấm tiêm một lô vaccine COVID-19 của AstraZeneca để điều tra các trường hợp bị đông máu sau tiêm. Trước thông tin trên Việt Nam có tiếp tục tiêm vaccine này?