Hà Nội: Cho phép nhân viên bưu chính và siêu thị giao hàng hóa được hoạt động

Theo đó, nhân viên bưu chính, siêu thị, giao bưu phẩm... bằng xe hai bánh được hoạt động sau khi đăng ký với Sở GTVT Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội cho biết vẫn cho phép hoạt động với các nhân viên bưu chính và siêu thị giao bưu phẩm và hàng hoá thiết yếu bằng xe hai bánh.

Trên cơ sở đơn vị quản lý nhân viên giao hàng chịu trách nhiệm quản lí công tác phòng dịch của lực lượng này và gửi danh sách đăng kí về Sở GTVT TP Hà Nội, Sở GTVT sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở GTVT để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Hà Nội: Cho phép nhân viên bưu chính và siêu thị giao hàng hóa được hoạt động

Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết trước mắt, theo chỉ đạo của thành phố, đối với shipper trên địa bàn thủ đô sẽ tạm dừng hoạt động. Lý do, hiện nay chưa thể kiểm soát được lực lượng shipper (giao hàng) này và nếu không may họ đi lại "lung tung, gieo rắc dịch bệnh" sẽ rất nguy hiểm.

Hiện TP vẫn tổ chức hoạt động, kinh doanh đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu nên trước mắt, nếu cần thiết, người dân sẽ tự đi mua về sử dụng nên không bị động trong tình huống này.

Ông Viện cũng thông tin, nếu có phát sinh vấn đề trong quá trình thực hiện Chỉ thị mới, đơn vị sẽ theo dõi và báo cáo, tham mưu cho UBND TP để có chỉ đạo cụ thể, kịp thời để đáp ứng tình hình cụ thể.

Tối 23/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg để phòng chống COVID-19. Hà Nội sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 24/7 trên phạm vi toàn TP theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; TP cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Thanh Mai

TP.HCM siết Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, người dân khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần mua nhu yếu phẩm

TP.HCM siết Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, người dân khu phong tỏa chỉ ra ngoài 2 lần/tuần mua nhu yếu phẩm

Theo Chỉ thị khẩn của Thành ủy TP.HCM vừa ban hành tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch, trong 2 tuần tới, người dân khu vực có nguy cơ rất cao không được ra khỏi nhà. Chính quyền sẽ cung cấp lương thực thực phẩm.