Hà Nội chưa xử phạt những người chưa có giấy đi đường mẫu mới trong 2 ngày tới

Các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những ai ra đường không có lý do chính đáng.

Tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch COVID-19 tối 5/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ. Để chuẩn bị cho công tác này, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 sẽ linh hoạt, chủ yếu kiểm tra. Sau đó, từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Hà Nội chưa xử phạt những người chưa có giấy đi đường mẫu mới trong 2 ngày tới

Ngày 5/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (chi nhánh Hà Nội) đã có văn bản thông báo tới toàn bộ ngân hàng, tổ chức tín dụng tại thành phố về việc sử dụng giấy đi đường.

Cụ thể Ngân hàng Nhà nước (chi nhánh Hà Nội) đã có văn bản gửi Công an Thành phố đề nghị chấp thuận cho nhân viên, người lao động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã được cấp trước đây cho đến khi hoàn thành việc cấp giấy theo quy định mới.

Thanh Mai

Giá bột mì, bột gạo tăng phi mã, người mua vẫn không thể có hàng

Giá bột mì, bột gạo tăng phi mã, người mua vẫn không thể có hàng

Thị trường thực phẩm hôm nay dồi dào, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với thực phẩm nhờ lực lượng shipper và đi chợ hộ. Tuy nhiên giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao trong đó có bột mì, bột gạo giá tăng gấp đôi so với trước đó.