Hà Nội quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ đến 15/3

Sau khi Hà Nội xuất hiện ca nhiễm Covid-19, TP Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh nghỉ thêm một tuần.

Trong buổi họp giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội sáng ngày 7/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đề xuất cho học sinh Trung học Phổ thông tiếp tục được nghỉ tới hết ngày 15/3 do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và đặc biệt đã có ca nhiễm ở Hà Nội.

Theo ông Dũng, Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

Hà Nội quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ đến 15/3

Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định phê duyệt: "Trên cơ sở báo cáo của Sở GD&ĐT, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đề xuất của Sở LĐTB&XH và tình hình diễn biến dịch bệnh thành phố trong 12 tiếng qua, tôi xin thay đổi lại quyết định trước đó cho học sinh TPHT đi học từ 9/3. Tôi yêu cầu tất cả học sinh các cấp trước mắt được nghỉ học đến hết 15/3. Các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường học.

"Tất cả học sinh các cấp, các cơ sở đào tạo và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội sẽ nghỉ tới hết ngày 15/3 trước khi có quyết định tiếp theo," ông Chung nhấn mạnh.

Quyết định này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Hà Nội đồng ý cho học sinh cấp 3 quay trở lại trường sau một thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Như vậy là toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội nghỉ học hết ngày 15/3.

Thanh Mai

Các trường ở Sài Gòn đã chuẩn bị gì để đón học sinh khối 12 trở lại trường vào tuần tới?

Các trường ở Sài Gòn đã chuẩn bị gì để đón học sinh khối 12 trở lại trường vào tuần tới?

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, học sinh phải đem bình nước, vật dụng cá nhân và đeo khẩu trang khi trở lại trường.