Hà Nội tiếp tục mưa phùn, sương mù và nồm ẩm

Người dân có thể cảm thấy lạnh hơn những ngày qua nhưng không quá rõ rệt. Vùng núi có nơi dưới 14 độ C, trời rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc đang di chuyển xuống phía nam nên từ đêm nay (6/3), hình thái này sẽ tác động đến các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc.

Hà Nội tiếp tục mưa phùn, sương mù và nồm ẩm

Ngày 7/3, không khí lạnh mở rộng vùng ảnh hưởng ra những nơi khác ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi phía Tây Bắc Bộ. Co thể xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh tại các khu vực trên từ đêm 6/3. Sau đó, khi không khí lạnh lấn sâu vào đất liền, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C. 

Như vậy, trạng thái mưa lạnh, nồm ẩm và sương mù còn tiếp diễn tại các tỉnh Bắc Bộ trong nhiều ngày tới do khu vực liên tục đón thêm các đợt không khí lạnh với cường độ từ yếu đến trung bình.

Theo dự báo Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt rõ rệt vào ngày 7/3. Nhiệt độ trong ngày tại thủ đô chỉ dao động 17-19 độ C. Trời trở rét về đêm và sáng sớm, độ ẩm cao. Những ngày sau đó, nhiệt độ nhích dần lên ngưỡng 23-25 độ C nhưng trạng thái mưa phùn, sương mù không được cải thiện.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhận định trong tháng 3, Bắc Bộ khả năng chịu ảnh hưởng của 5-7 đợt không khí lạnh. Dù vậy, các đợt lạnh này chủ yếu có cường độ từ trung bình đến yếu, khó có thể gây ra rét đậm, rét hại.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 27/2: Tây Bắc bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh

Thời tiết ngày 27/2: Tây Bắc bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh

Khoảng chiều tối và đêm nay (26/2), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.