Hà Nội vận động người dân tắt đèn tưởng niệm đồng bào mất do Covid-19

Buổi lễ nhằm tưởng niệm đồng bào đã mất do đại dịch và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh COVID-19.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, lễ tưởng niệm diễn ra tại công viên Thống Nhất lúc 20h ngày 19/11. Buổi tưởng niệm dự kiến kéo dài 30-45 phút, được truyền hình trực tiếp. Khoảng 300 đại biểu tham dự, gồm cả đại diện những gia đình có người mất do Covid-19.

UBND TP Hà Nội cho biết buổi lễ nhằm tưởng niệm đồng bào đã mất do đại dịch và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội vận động người dân tắt đèn tưởng niệm đồng bào mất do Covid-19

Chương trình dự kiến chiếu hình ảnh, phóng sự về công tác chống dịch Covid-19; phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc; nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ mất trong đại dịch. Các đại biểu tham dự buổi lễ sẽ thả đèn hoa đăng tại hồ Ba Mẫu trong khuôn viên công viên Thống Nhất.

Thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn, thắp nến để tưởng niệm. Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) được vận động đánh (thỉnh) chuông tưởng niệm vào 20h30 ngày 19/11. Trong thời gian tưởng niệm, thành phố dừng tất cả hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí.

Ban tổ chức yêu cầu các đại biểu đến dự tuân thủ 5k, tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, liều sau cùng tối thiểu 14 ngày tính đến ngày tham gia lễ tưởng niệm, có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 tiếng tính đến thời điểm tổ chức. 1.000 khẩu trang màu đen cũng được chuẩn bị cho buổi lễ. Sở Y tế Hà Nội bố trí xét nghiệm miễn phí cho các đại biểu từ chiều 18-11, tại Phòng khám Đa khoa, số 21 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Việc tổ chức Lễ Tưởng niệm phải đảm bảo trang nghêm, trang trọng tiết kiệm; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, kế hoạch của UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Cùng với đó, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu không tổ chức, tạm dừng các hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời gian diễn ra Lễ Tưởng niệm...

Thanh Mai

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Cổ phiếu tài chính và năng lượng tiếp tục tạo áp lực lên Phố Wall

Chỉ số S&P 500 vào lúc Phố Wall đóng cửa vào hôm thứ Tư (17/11) ở mức thấp hơn phiên trước đó do cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính và năng lượng, 2 cổ phiếu dẫn dắt thị trường giảm.