Hà Nội vinh danh 96 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2023

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng.

Tối 10/10, tại Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023.

Tới dự có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Trung ương, Hà Nội và 96 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc cùng đại diện gia đình các Thủ khoa.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao cúp và bằng khen tuyên dương, khen thưởng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao cúp và bằng khen tuyên dương, khen thưởng thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2023. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Năm nay, thành phố Hà Nội có 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, trong đó có 43 nam (chiếm 44,8%), 53 nữ (chiếm 55,2%); có 85 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường công lập và 11 Thủ khoa tốt nghiệp từ các trường dân lập.

Năm 2023 là lần thứ 21, thành phố tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên thành phố.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện.

Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế. Nhiều Thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chúc mừng và biểu dương những thành tích, sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của 96 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương.

Các Thủ khoa là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của Thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em; đồng thời là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp.

Để đạt được những kết quả này là nhờ sự chăm lo của các bậc phụ huynh, sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám hiệu các trường đại học, học viện, sự giúp đỡ của đoàn thể, của bạn bè.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố mong muốn và tin tưởng các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ luôn “Dưỡng tâm trong-Rèn trí sáng-Xây hoài bão lớn,” viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, đại diện cho các Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2023, bạn Trần Thị Thu Hiền (trường Đại học Ngoại thương) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến-Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Trong nhiều năm qua, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội luôn quan tâm, đầu tư nguồn lực để xây dựng và thực hiện hiệu quả các chính sách, giải pháp đột phá trong thu hút và trọng dụng nhân tài.

Hiện thành phố đang phối hợp Bộ Tư pháp hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, vào cuối tháng 10/2023, trong đó có đề xuất những chính sách đặc thù, vượt trội về thu hút, trọng dụng nhân tài.../.

Kim Anh (TTXVN/Vietnam+)

Karik và B Ray cùng nhau 'suy' từ lúc ra MV đến khi đi diễn, còn kéo sang tận nhà JustaTee rủ lập hội

Karik và B Ray cùng nhau "suy" từ lúc ra MV đến khi đi diễn, còn kéo sang tận nhà JustaTee rủ lập hội

Rap Việt dạo này không chỉ cống hiến cho nền giải trí những rapper trẻ tài năng mà còn góp phần tạo nên những... rapper hệ 'suy'.