Hải Dương giãn cách xã hội từ 12h trưa 28/1, Thủ tướng yêu cầu người dân không ra khỏi tỉnh

Đối với thành phố Chí Linh, Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu: Phải tiếp tục thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh; tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm; lãnh đạo Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, Hải Dương, Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu khoanh vùng, cách ly truy vết thần tốc trên diện rộng nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh.

Trong cuộc họp khẩn sáng ngày 28/1, Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, diễn biến dịch bùng phát liên quan đến nữ công nhân tại công ty TNHH POYUN ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương là tình huống hoàn toàn bất ngờ.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin, cùng với sự chuẩn bị trước và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương đã có những ứng phó khẩn cấp.

Ông Thăng nói: “Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - đại biểu dự Đại hội đã xin ý kiến của Thường trực Ban Bí thư để về địa phương và sáng 28/1 đã chủ trì hội nghị toàn tỉnh để triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi nhất trí cao với các giải pháp do Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế để ứng phó nhanh, khoanh vùng, dập dịch ngay lập tức”.

Hải Dương giãn cách xã hội từ 12h trưa 28/1, Thủ tướng yêu cầu người dân không ra khỏi tỉnh

Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương cũng thông tin, từ 27/1, cùng với các cơ quan chuyên môn được Bộ Y tế tăng cường, địa phương đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm của 2.340 công nhân. Không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm và của các công nhân có liên quan...

“Chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Hôm nay sẽ tiến hành phong toả phường Cộng Hoà, nơi có nhà máy có ca lây nhiễm trên địa bàn phường”, ông Thăng khẳng định.

Riêng thành phố Chí Linh sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn thành phố và các địa bàn có liên quan. Các địa bàn khác ở Hải Dương, sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. Theo đó, việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ được bắt đầu từ 12h trưa 28/1.

Với những nhà máy không chấp hành nghiêm biện pháp chống dịch sẽ cho tạm dừng hoạt động. Kích hoạt toàn bộ biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong công tác phòng chống dịch. 

Đối với trường học, ông Thăng cũng cho biết, đã cho học sinh nghỉ sớm hơn một tuần theo quy định (nghỉ Tết) để phòng chống dịch.

Thanh Mai

82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.