Hàn Quốc, Singapore phát hiện ca nghi mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Bộ Y tế Singapore (MOH) đã xác nhận một trường hợp nhập khẩu bệnh đậu mùa khỉ ở quốc đảo này, trong khi đó, theo Yonhap, 2 ca nghi mắc đậu mùa khỉ được giới chức y tế Hàn Quốc phát hiện vào ngày 21/6.

Tại Singapore, bệnh nhân là 42 tuổi, quốc tịch Anh, làm tiếp viên hàng không. MOH cho biết người đàn ông đã ở Singapore trong khoảng thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 17/6 và một lần nữa vào ngày 19/6 khi anh ta bay đến và rời khỏi Singapore.

Người đàn ông này có kết quả dương tính với bệnh đậu mùa ở khỉ vào ngày 20/6.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định và đang được điều trị tại Trung tâm các bệnh truyền nhiễm quốc gia ở Singapore.

Tính đến ngày 21/6, 13 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được nhận diện và sẽ bị cách ly trong 21 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

Hàn Quốc, Singapore phát hiện ca nghi mắc đậu mùa khỉ đầu tiên - Ảnh 1.

Ảnh: iStock

Còn tại Hàn Quốc, theo Yonhap, 2 ca nghi mắc đậu mùa khỉ được giới chức y tế nước này phát hiện vào ngày 21/6. Những người này đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Trung tâm Y tế Incheon, Hàn Quốc, là nơi cách ly, theo dõi 2 ca nghi mắc đậu mùa khỉ đầu tiên của nước này. Một trong hai bệnh nhân có các triệu chứng khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Incheon vào ngày 21/6 (theo giờ địa phương).

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã đưa người này đến Trung tâm Y tế Incheon. Trước đó, giới chức thành phố Incheon đã quyết định chọn Trung tâm Y tế Incheon là cơ sở y tế chuyên dụng, chuẩn bị cho khả năng dịch đậu khỉ xâm nhập vào Hàn Quốc. Trung tâm Y tế Incheon bố trí hai giường cách ly và điều trị nội trú cho các trường hợp nghi ngờ hoặc xác nhận mắc bệnh đậu khỉ.

Thông tin chi tiết về 2 ca nghi mắc cũng như triệu chứng không được tiết lộ.

GIA HÂN