Hàng loạt gian hàng bày bán trung thu ế ẩm, vắng khách

Giá cả không chênh lệch nhiều nhưng có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh và không có nhiều loại bánh mới lạ nên các hàng bánh này ế ẩm.

Trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, 3), Thành Thái, Nguyễn Tri Phương (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)..., số lượng gian hàng bán bánh trung thu dựng lên ngày càng nhiều, nằm dày đặc, nối đuôi nhau dài cả chục mét. Tuy nhiên hầu như đều vắng khách. 

 Ảnh: Chí Hùng.
 Ảnh: Chí Hùng.

Một người bán ở các gian hàng này cho biết, doanh thu giảm khoảng 40% so với giai đoạn này mọi năm. Giá cá không chênh lệch nhiều, các loại bánh vẫn như vậy nhưng có thể do dịch bệnh nên ít người mua hơn. 

Chưa kể là trên thị trường có rất nhiều loại bánh mới lạ khác như bánh trung thu trứng chảy, bánh nghìn lớp, bánh dẻo lạnh, bánh rau câu... Còn các sản phẩm được bày bán phần nhiều thuộc các thương hiệu lớn, lâu năm và quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan.

Sau 5 năm bán mảng bánh kẹo Kinh Đô cho Mondelēz International (Mỹ), Tập đoàn KIDO đã quay lại với thương hiệu bánh trung thu Kingdom ra mắt cuối tháng 8. Song song với các kênh phân phối siêu thị và sàn thương mại điện tử, hãng này cũng đặt 17 gian hàng chuẩn và 1.200 gian hàng phổ thông tại TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

Đa số khách hàng hiện nay chỉ mua làm quà biếu tặng, với số lượng và giá trị đơn hàng hạn chế. Phân khúc giá trung bình dao động 40.000-180.000 đồng/bánh 120-250 gram, và khoảng 360.000-400.000 đồng/bánh 800 gram tùy thương hiệu. Còn các dòng bánh cao cấp có thể lên đến 2-5 triệu đồng/hộp.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 11/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 11/9 ở tất cả các rạp.