Hàng loạt phụ nữ tố cáo một người đàn ông lừa tình, lừa tiền hàng tỷ đồng

Người đàn ông tên S. được cho là đã lừa số tiền lớn của rất nhiều phụ nữ, có những người có thể sẽ mất trắng tài sản vì cho S vay.

Một người đàn ông tên T. A. S. (SN 1979, quê ở Thanh Hóa, Hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) được cho là đã đoạt tình và lừa hàng tỉ đồng của nhiều người phụ nữ. Nhiều nạn nhân có cùng cảnh ngộ đã cùng móc nối với nhau để tìm ra sự thật và làm đơn tố cáo.

Theo Pháo luật & bạn đọ, trong đơn tố cáo, những người phụ nữ này đều quen S. thông qua trang "ehenho.com, timnguoiyeu.com",. S. tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo là một doanh nhân thành đạt đang có nhu cầu tìm người yêu, sau đó dựng lên một màn kịch để lừa những người phụ nữ mà hắn quen qua web. Những người này được hắn đưa đi ăn uống gặp gỡ bạn bè rồi giới thiệu là bạn thân hay mối quan hệ làm ăn. 

Hàng loạt phụ nữ tố cáo một người đàn ông lừa tình, lừa tiền hàng tỷ đồng
Tin nhắn làm quen mà S. gửi cho nạn nhân.
Tin nhắn làm quen mà S. gửi cho nạn nhân.

Những người được cho là bạn của S. đều khoe khoang là nhân vật nổi tiếng, có vị trí xã hội... rồi cố tình bịa ra việc S là người chưa có gia đình, bạn bè S và gia đình S đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc. Không chỉ vậy, gã này còn nhiều lần đưa bạn gái quen qua mạng đến một căn nhà ở phố Trần Cung (Cầu Giấy) và nói rằng đây là nhà mình, ngoài ra còn có các căn nhà khác nhưng vì gặp sự cố bất ngờ trong công việc nên tạm thời phải cắm ngôi nhà, lấy tiền giải quyết.

Trong suốt quá trình gặp gỡ nạn nhân, những người bạn của S đều sắm vai bạn chí cốt, hết sức nhiệt tình. Họ liên tục xây dựng hình ảnh S là người có mối quan hệ rộng rãi, có nhiều dự án làm ăn lớn. Một trong số đó là Th. được S. giới thiệu là con nuôi của một ông bác làm chức to. Người đàn ông tên Th. cũng hợp tác với S, thể hiện vai trò là con nuôi bác. Còn một người khác được S giới thiệu là T., trưởng phòng CS phòng chống ma túy Hà Nội, trước rất đông người trên bàn nhậu.

Để tăng độ tin tưởng, S. còn gửi ảnh mình đang làm việc tại công ty sang trọng hay bàn nhậu - nơi được cho là bàn việc làm ăn với đối tác. 

  Hai trong số các nạn nhân đang trao đổi với PV về những tố cáo.

Hai trong số các nạn nhân đang trao đổi với PV về những tố cáo.

Các nạn nhân cho biết, S. từng bước đưa ra lý do công ty mà anh làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng gồm điều hòa và ti vi, trị giá hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên lô hàng này bị giữ ở Đà Nẵng vì không đủ giấy tờ, nhập lậu nên S. phải cắm giấy tờ nhà, cắm xe để lấy tiền chạy giấy tờ nhưng không đủ. Lúc này, S. sẽ nhờ các bạn gái giúp đỡ hắn bổ sung nốt số tiền còn thiếu để giải quyết đưa hàng ra. S. cũng liên tục đề cập đến việc kết hôn để khiến các "con mồi" tin tưởng hơn. 

Các nạn nhân đã vay mượn khắp nơi để đưa cho hắn giải quyết công việc. Nhiều người trong số họ đã phải đi vay nóng, lãi cao đến bây giờ lâm vào cảnh bi đát. Đa phần người đàn ông này không muốn dùng tài khoản trong khi giao dịch vay mượn nhưng khi cần thiết thì hắn lại dùng đến rất nhiều số tài khoản khác nhau.

Một số tài khoản được liệt kê bao gồm:

- Chị Mai H. đã chuyển khoản theo yêu cầu của S vào tài khoản Vũ Thị B – STK: 60002053318xx: Số tiền khoảng hơn 40 triệu đồng; CK cho H – STK: 14402051436xx: Số tiền hơn 20 triệu và một số lần. Ngoài ra chị H. còn cho gã đàn ông này mượn tiền mặt và các tài sản khác thời gian diễn ra từ năm 2016-2017 tổng giá trị khoảng 750 triệu đồng.

- Chị Bùi T. L. đã chuyển khoản cho Nguyễn Hồng V.–STK: 00710025977xx: Số tiền 4 triệu; Vũ Việt H.: STK: 04510004730xx số tiền hai lần chuyển 115 triệu đồng; Chu Quang X. STK: 211100005152xx: Số tiền 20 triệu đồng; cùng với 1 số tiền mặt cộng với tài sản tổng giá trị lên đến 797 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, S. đã tìm cách trốn tránh, hạn chế gặp những người này. Khi biết mình bị lừa, các nạn nhân đã liên kết và thống kê tạm thời của 7 người và tố cáo lên cơ quan công an. Số tiền mà S. lừa đảo đến hiện tại là 2.513.000.000 VNĐ (Hai tỷ năm trăm mười ba triệu đồng chẵn) cùng danh sách các bị hại. Có nạn nhân có thể sẽ mất trắng tài sản vì đã mang đi cắm hoặc vay lãi cho S. 

Phòng Cảnh sát hình Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận đơn thư tố giác với cùng nội dung này và đang tổ chức xác minh, đồng thời thông báo truy tìm người đối tượng cũng đã được phát đi. Người đàn ông tên S. liên tục báo bận không gặp phóng viên. 

Người này chỉ nói ngắn gọn như sau: "Có vài tờ tạp chí đã nói đến việc này, họ không đăng ảnh và viết tắt tên nên anh chưa có ý kiến. Việc này công an họ đang điều tra, anh đang bận đã nha".

Thanh Mai (TH)

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 8/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 8/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 8/10 ở tất cả các rạp.