Hành khách vẫn lên máy bay về Việt Nam dù đang ho và sốt, sau 2 tiếng mới báo cho Trung tâm y tế

Hiện hành khách này đã được đưa đến bệnh viện để làm xét nghiệm, cả tổ bay và các hành khách khác cũng được cách ly.

Mới đây, một gia đình đã gọi điện cấp báo người thân nghi nhiễm virus Covid-19 sau khi máy bay đã cất cánh. Được biết, lưu học sinh này đến bệnh viện khám nhưng được kết luận là cảm cúm thông thường và không làm xét nghiệm virus Covid-19. Mặc dù đang ho và sốt nhưng lưu học sinh này vẫn quyết định lên máy bay Heathrow (London - Anh) để trở về Việt Nam.

Sau khi máy bay cất cánh rời London khoảng 2 tiếng thì người nhà mới báo cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất về tình trạng của con mình. 

Hành khách vẫn lên máy bay về Việt Nam dù đang ho và sốt, sau 2 tiếng mới báo cho Trung tâm y tế

Vietnam Airlines cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, hãng đã gọi điện thông báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

Hành khách này xuống sân bay đã được đưa tới  Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm. Ngoài ra toàn bộ tổ bay, hành khách của chuyến bay cũng được đưa đi cách ly tại Củ Chi. Một số khách quá cảnh đi Campuchia và Úc cũng được cách ly nhờ nối chuyến. Hãng cũng đã tiến hành khử trùng máy bay. 

Cục Hàng không Việt Nam cho biết nếu phát hiện có người nghi nhiễm Covid-19, hãng hàng không phải báo cho cơ quan cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay để kịp thời liên hệ cho người khai thác cảng hàng không phối hợp cùng áp dụng các biện pháp ngăn ngừa, cách ly y tế kịp thời.

Các hãng cần phối hợp với công ty cung cấp dịch vụ mặt đất và đơn vị có liên quan để bố trí khu vực đỗ máy bay, khu vực xử lý hành khách riêng cho các chuyến bay, phù hợp với đặc điểm của từng cảng hàng không quốc tế.

Thanh Mai

Chuyên gia giải đáp về việc đi chung máy bay với người nhiễm Covid-10 có dễ bị lây không?

Chuyên gia giải đáp về việc đi chung máy bay với người nhiễm Covid-10 có dễ bị lây không?

Sự việc một hành khách Nhật Bản bị nhiễm virus covid khiến nhiều hành khách buộc phải cách ly khiến không ít người đặt ra thắc mắc về nguy cơ lây nhiễm.