Hậu vệ đá thẳng về lưới nhà, tuyển Thái Lan tụt lại trong cuộc đua quyết định với Việt Nam

Tuyển nữ Thái Lan đã để thua trước tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu cuối vòng bảng môn bóng đá nữ Asiad 2022.

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa nắm trong tay lợi thế so với tuyển nữ Thái Lan. 2 đội có cùng 3 điểm và hiệu số +1 nhưng tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa ghi được nhiều bàn thắng hơn. Chính vì thế, chỉ cần 1 kết quả hòa, đại diện đến từ khu vực Đông Á sẽ nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Tính chất quan trọng của cuộc đọ sức khiến 2 bên nhập cuộc khá thận trọng. Dù muốn ghi bàn vào lưới đối phương, nhưng cả tuyển Thái Lan lẫn Đài Bắc Trung Hoa đều luôn duy trì một số lượng cầu thủ nhất định bên phần sân nhà nhằm tránh nguy cơ nhận bàn thua trước.

Trong thế trận giằng co, bước ngoặt đến ở một tình huống cố định. Quả đá phạt từ khoảng cách khá xa của cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa không mang tới sự uy hiếp quá lớn nhưng hậu vệ Philawan bên phía Thái Lan lại lúng túng phá bóng vào lưới nhà.

Niềm vui của tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa.
Niềm vui của tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa.

Bàn thua khiến ban huấn luyện tuyển nữ Thái Lan buộc phải thay đổi lối chơi. Ngay đầu hiệp hai, đại diện Đông Nam Á đã sử dụng 2 quyền thay người với quyết tâm tìm bàn gỡ hòa.

Những phút đầu hiệp hai là quãng thời gian mà tuyển nữ Thái Lan ép sân liên tục và tung ra nhiều pha dứt điểm. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến với nhà đương kim á quân Đông Nam Á.

Về cuối trận, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa có những điều chỉnh nơi hàng tiền vệ giúp họ kiểm soát tốt hơn các pha lên bóng của Thái Lan. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết 90 phút.

Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) không thể lật ngược tình thế.
Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) không thể lật ngược tình thế.

Với chiến thắng này, tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan phải so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác. Hiện tại họ đang xếp thứ 3/4 đội với 3 điểm và hiệu số 0, nhỉnh hơn Philippines nhưng kém hơn so với tuyển nữ Việt Nam (3 điểm, hiệu số +2). Tuyển nữ Thái Lan sẽ phải chờ đợi kết quả các trận đấu còn lại vào ngày 28/9 mới biết mình có thể lọt vào tứ kết hay không.

Xếp hạng thành tích các đội nhì bảng, 3 đội xuất sắc nhất lọt vào tứ kết.
Xếp hạng thành tích các đội nhì bảng, 3 đội xuất sắc nhất lọt vào tứ kết.

Misa

Phương pháp giúp 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Phương pháp giúp "đả nữ" Ngô Thanh Vân trẻ hóa làn da, dù đã 44 tuổi nhưng vẫn như gái đôi mươi

Ngô Thanh Vân cũng áp dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ sinh học để giữ gìn nhan sắc của mình.