Hé lộ nhiều góc khuất cuộc đời của đệ nhất phu nhân bí ẩn Melania Trump

Đệ nhất phu nhân Melania Trump bí ẩn, kín tiếng, lặng lẽ nhưng nắm trong tay nhiều quyền lực và sức ảnh hưởng đối với mọi quyết định của chồng.

Melania Trump, giống như bao đệ nhất phu nhân trước đó, đã phải đấu tranh giữa cái nhìn của công chúng và tiếng nói cá nhân, để rồi trong 3 nhiệm kỳ của mình, bà trở thành một đệ nhất phu nhân bí ẩn, lặng lẽ và kín tiếng nhất – đôi khi nồng nàn, lúc thì lạnh nhạt.

Cho dù kết hôn với một người chồng khó giữ miệng khi có phóng viên xung quanh hay không thể quên viết một dòng tweet mỗi sáng, Melania Trump đã chống lại hình mẫu một người vợ xa cách, hay thậm chí “bị kẹt” trong Nhà Trắng như hashtag #FreeMelania (Giải cứu Melania) ám chỉ.

Melania Trump luôn xuất hiện với một phong thái riêng với gu thời trang mạnh mẽ giúp bà nổi bật (Ảnh: Shutterstock)
Melania Trump luôn xuất hiện với một phong thái riêng với gu thời trang mạnh mẽ giúp bà nổi bật (Ảnh: Shutterstock)

Bà đã chứng minh mình là một người biết kiểm soát ánh hào quang, dùng sự im lặng làm lợi thế để tiến về phía trước với tư cách một người vợ của một trong những vị tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Bà toát lên phong thái độc lập, một phong thái riêng giúp bà không lẫn vào đám đông và ngầm cho thấy rằng bản thân bà không cần bất cứ hình thức “giải cứu” nào.

Những khoảnh khắc lộ liễu trước báo giới đã phần nào tiết lộ về khía cạnh riêng tư của bà. Chẳng hạn như cái vẩy tay khi tổng thống muốn nắm tay bà tại Tel Aviv, Israel là thể hiện cảm giác tức giận tột độ. Hay cú huých tay vào Trump trên ban công Truman trước lễ phục sinh tại Nhà Trắng khi Tổng Thống chậm chạp đặt tay ông lên ngực khi quốc ca Mỹ vang lên.

Đồng thời, bà cũng cho thấy phong cách thời trang mạnh mẽ của mình – khuynh hướng sử dụng những chiếc áo choàng như bộ giáp, với bờ vai mạnh mẽ, những chiếc thắt lưng quanh vùng eo có màu từ xanh navy cho tới hồng hay xanh bộ đội.

Trong cuốn sách mới “Free, Melania: The Unauthorized Biography” của tác giả Kate Bennett, nhiều khía cạnh quanh cuộc đời của vị đệ nhất phu nhân bí ẩn này được hé lộ

Khu ngủ riêng của vị đệ nhất phu nhân

Melania Trump và chồng, Tổng thống Donal Trump (Ảnh: CNN).
Melania Trump và chồng, Tổng thống Donal Trump (Ảnh: CNN).

Với diện tích khoảng 2.800m2 trong tổng diện tích gần 5.200m2 của Nhà Trắng, khu ở của tổng thống đôi khi trở nên chật hẹp khi mọi thành viên trong gia đình tổng thống không chỉ không được phép mở cửa sổ nếu không được phép của Sở Mật Vụ, họ còn không thể dạo quanh bãi cỏ mà không kích hoạt hệ thống an ninh quanh nhà.

Thế nhưng Melania Trump đã thu xếp được một khoảng không gian cho riêng bà. Cuốn sách cũng cho thấy vợ chồng tổng thống không ngủ chung phòng. Đệ nhất phu nhân ưu tiên dành thời gian trong không gian rộng rãi của riêng bà ở một tầng riêng biệt.

Quyền lực của đệ nhất phu nhân

Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người được cho là có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn tới các quyết định của chồng (Ảnh: CNN)
Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người được cho là có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn tới các quyết định của chồng (Ảnh: CNN)

Theo như cuốn sách tiết lộ, Melania Trump thực chất có quyền lực và sức ảnh hưởng tới chồng nhiều hơn mọi người nghĩ.

Năm ngoái, khi Mira Ricardel, một cố vấn an ninh cấp cao của tổng thống gây rối loạn tới nhân viên của đệ nhất phu nhân trong chuyến đi châu Phi. Bà đã lấy tư cách đệ nhất phu nhân để đuổi việc Mira khi chồng bà tỏ ra chần chừ.

Theo một nguồn tin thân cận, ý kiến của Melania Trump rất có trọng lượng trong các quyết định của chồng, cả về chính trị lẫn cách ông quản lý nhân viên. Bà thường xuyên giữ ý kiến của mình trong các cuộc thảo luận với chồng, bà cũng thường trao đổi với chồng ít nhất một lần mỗi ngày qua điện thoại.  

Bà đã chứng tỏ bản thân có thể xốc lại đội ngũ nhân viên không chỉ thuộc cánh Tây Nhà Trắng mà còn cả ở cánh phía Đông. Thực tế, việc sa thải đầu bếp Nhà Trắng Usher, đầu bếp từng được tuyển bởi Michelle Obama, là quyết định của Melania Trump.

Bài phát biểu gây tranh cãi

Bà Melania Trump trong lễ phát biểu gây tranh cãi tại Đại hội đảng cộng hòa (Ảnh: Alex Wong/Getty Images).
Bà Melania Trump trong lễ phát biểu gây tranh cãi tại Đại hội đảng cộng hòa (Ảnh: Alex Wong/Getty Images).

Sau bài phát biểu được cho là “đạo văn” bài của Michelle Obama tại Đại hội đảng cộng hòa, Melania Trump được cho là cảm thấy rất tội lỗi.

Người soạn thảo bài phát biểu thực chất không hề thành thạo về cách viết một bài chiến dịch chính trị nên đã lấy một vài đoạn từ bài phát biểu nổi tiếng 8 năm trước.

Bà không chỉ cảm thấy tồi tệ thay cho người soạn văn bản, bà còn thấy bản thân đã làm chồng mình thất vọng bởi đó đáng nhẽ nên phải là bài diễn văn huy hoàng nhất trong đời bà.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận, chính Tổng thống Trump mới là người làm vợ mình thất vọng khi đội ngũ nhân viên chính trị của ông đã quên không duyệt bài phát biểu của đệ nhất phu nhân.

Hai phụ nữ quyền lực

Ivanka Trump (Áo trắng) và Melania Trump (Áo xám) (Ảnh: Getty Image).
Ivanka Trump (Áo trắng) và Melania Trump (Áo xám) (Ảnh: Getty Image).

Theo bạn bè gia đình tổng thống, mối quan hệ giữa Melania Trump và con gái Ivanka Trump thực sự không còn tốt đẹp như trước từ khi vào sống trong Nhà Trắng.

Dù cho người phát ngôn Nhà Trắng cho biết mối quan hệ hai người vẫn “ổn” và “hỗ trợ lẫn nhau” nhưng trên thực tế, việc đệ nhất tiểu thư tham gia vào một số hoạt động dành riêng cho đệ nhất phu nhân đã gây nhiều mâu thuẫn giữa hai người.

Dù trong cách hai người xử lý truyền thông hay việc một người bước vào ánh hào quang khi không có người kia bên cạnh đã phần nào cho thấy rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai người phụ nữ gần gũi và có mức ảnh hưởng nhất của tổng thống.

Việc nhận nuôi chú chó đầu tiên

Vợ chồng Tổng thống Trump và con trai (Ảnh: CNN)
Vợ chồng Tổng thống Trump và con trai (Ảnh: CNN)

Theo một nguồn tin thân cận, gia đình Trump đã từng nghĩ tới việc nhận nuôi một chú chó trong Nhà Trắng theo ước muốn của cậu con trai.

Melania Trump thậm chí còn nghiên cứu về các giống chó, rồi cả cách chăm sóc một chú chó tổng thống như một truyền thống đã tồn tại hơn 3 thập kỷ tại Nhà Trắng. Dù nổi tiếng là người không ưa gì thú cảnh nhưng Donal Trump cũng đã chấp thuận kế hoạch của vợ mình. Tuy nhiên cuối cùng kế hoạch bị hủy bỏ.

TM (theo CNN)

Câu chuyện đằng sau chiếc mũ Pillot của Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy

Câu chuyện đằng sau chiếc mũ Pillot của Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy

Hình ảnh của Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy với chiếc mũ Pillot vào ngày tổng thống Kenedy nhậm chức đã trở thành một trong những biểu tượng không thể nào quên