Hệ thống khám chữa bệnh từ xa đã hỗ trợ 11 bệnh nhân ngay trong ngày hoạt động đầu tiên

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa đã giúp kết nối với các điểm cầu để các bác sĩ kịp thời chẩn đoán cho bệnh nhân.

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa của Viettel mới hoạt động gần đây ngay trong ngày đầu tiên đã hỗ trợ được 11 bệnh nhân tại 5 điểm cầu vệ tinh với 62 y bác sĩ tham gia, trong đó có các ca bệnh nặng nếu không được thăm khám kịp thời sẽ trở nên nguy kịch.

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa đã hỗ trợ 11 bệnh nhân ngay trong ngày hoạt động đầu tiên

Ca khám đầu tiên là kết nối với Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân mới chỉ 7 tuổi. Sau khi xem phim chụp chiếu và trao đổi từ xa, các bác sĩ Bệnh viện Đại học y Hà Nội phát hiện cháu bé không chỉ bị teo não mà còn có dấu hiệu liệt dây thần kinh số 6. 

Tuy nhiên do Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh không đủ cơ sở vật chất điều trị nên các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đề xuất gia đình của bệnh nhân thu xếp về điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, để có thể can thiệp kịp thời.

Một ca khám khác cũng tại Hà Tĩnh là bệnh nhân bị tai nạn. Khi bác sĩ hội chuẩn đã phát hiện có ảnh hưởng đến chấn thương xương, cột sống và hệ tiêu hóa. Bệnh nhân có nguy cơ bị liệt nửa người nếu không kịp thời can thiệp. 

Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, ông Nguyễn Đức Phú cho biết: "Nhờ có hệ thống khám chữa bệnh từ xa này mà chúng tôi được trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các giáo sư tiến sĩ đầu ngành tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, phát hiện sớm những bệnh ít gặp ở tuyến địa phương, kịp thời can thiệp để cứu chữa cho bệnh nhân. Chúng tôi mong được nhân rộng mô hình này tới các tuyến xã, thôn và tới cả nhà của người dân càng sớm càng tốt để giảm tải cho bệnh viện, tiết kiệm chi phí cho người dân".

Ca khám kết nối với Bệnh viện Mường Khương, Lào Cai là một bệnh nhân bị bệnh tim lâu năm và có dấu hiệu chuyển nặng cần mổ gấp. Tuy nhiên do bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên không có đủ chi phí chạy chữa. Sau khi tìm hiểu và trao đổi, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y đã quyết định trích quỹ “Từ thiện” của bệnh viện để chi trả cho ca phẫu thuật này tại bệnh viện cho bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu khẳng định việc khám chữa từ xa rất thuận tiện cho các bác sĩ trong việc hỗ trợ về chuyên môn, kinh nghiệm cho đội ngũ y bác sĩ tuyến cơ sở hay vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Hệ thống Telehealth do Viettel cung cấp có hình ảnh siêu âm, chụp chiếu rõ nét, chân thực, bác sĩ có thể nhìn, nói chuyện trực tuyến với bệnh nhân để phục vụ công tác khám, chẩn đoán bệnh như đang thực hiện khám trực tiếp tại bệnh viện.

Sau buổi khám chữa bệnh đầu tiên này, Viettel đã nhận được 39 cơ sở y tế trên cả nước liên hệ tư vấn lắp đặt nền tảng.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 14/12 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 14/12 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 14/12 của 12 con giáp rơi vào thứ 3, ngày Ất Mùi, tháng Canh Tý, năm Tân Sửu: Tý tình cảm gặp nhiều cản trở, Mão tài lộc có dấu hiệu khởi sắc.