Hiếm có quán nào ở Hà Nội nhiều drama như bún ngan Nhàn: Từng gây "bão" với tin đồn chủ nghỉ bán đi lấy chồng?

Nhiều người còn nói vui rằng, năm nào cũng thấy hàng bún này bị bóc "phốt" trên mạng.

Những ngày gần đây, các tín đồ ăn uống ở Hà Nội lại "đứng ngồi không yên" khi "hóng" lùm xùm liên quan đến quán bún ngan Nhàn. Dù đây chẳng phải chuyện mới mẻ, bởi đã không ít lần, hàng bún tai tiếng này bị thực khách bóc "phốt", thế nhưng dường như mức độ mỗi lần một đi xa hơn khiến cho các cư dân mạng không khỏi bức xúc. Thậm chí, nhìn lại nhiều năm hoạt động của hàng bún này, có thể thấy rất nhiều các câu chuyện drama.

Gây "bão" mạng bởi tin đồn chủ quán nghỉ bán đi lấy chồng

Không thể phủ nhận, bún ngan Nhàn nổi bật bởi hương vị. Bún ngan ở đây nhận được rất nhiều lời ngợi khen bởi nước dùng ngọt đậm đà, thịt ngan lọc vừa mềm vừa chắc, lại có thêm cả topping mọc ngon trứ danh. Có lẽ bởi vậy mà hàng bún này được rất nhiều người tìm đến ăn, thậm chí dành sự yêu thích bởi dù sao, cách đây nhiều năm, các câu chuyện "chửi khách" của bún ngan Nhàn chưa nhiều như bây giờ.

Bún ngan Nhàn nổi tiếng đông khách từ nhiều năm nay
Bún ngan Nhàn nổi tiếng đông khách từ nhiều năm nay

Và trong khi thực khách còn đang thích thú với món ăn ở đây, thì khoảng tháng 11/`2015, trên mạng xã hội lại lan truyền thông tin chủ quán ngan Nhàn nghỉ bán để đi... lấy chồng. Tin đồn này xuất phát từ một tài khoản Facebook, cho biết rằng chị Nhàn chủ quán sắp lấy chồng và sẽ đóng cửa quán bún ngan. Ngay sau đó, dân tình tỏ ra "hoảng loạn", đổ xô đi xác nhận. Nhiều người còn xem đây như một "hung tin" và chỉ mong là tin đồn thất thiệt, bởi nếu chị Nhàn nghỉ bán thật thì Hà Nội sẽ mất đi một hàng bún ngan ngon. 

Bún ngan Nhàn nổi tiếng đông khách từ nhiều năm nay
Bún ngan Nhàn nổi tiếng đông khách từ nhiều năm nay

Và trước tin đồn, khách hàng đổ xô đến ăn bún cũng như xác nhận thông tin trên. Và đương nhiên, đó chỉ là một... tin đồn. Bởi ngay ngày hôm đó, chính chủ quán đã xác nhận là thông tin sai sự thật. Và thực tế cũng chứng minh, bún ngan Nhàn vẫn tiếp tục bán cho đến tận bây giờ.

Nổi như cồn vì hàng loạt drama mắng khách, "chửi" khách

Quả thật, các bài "phốt" chủ quán bún ngan Nhàn "chửi" khách nhiều tới nỗi, bây giờ chỉ cần nhắc đến tên quán là người ta nghĩ đến "bún chửi", và ngược lại. Thậm chỉ, rất nhiều du khách từ nơi khác đến cũng tò mò đến ăn bởi "danh tiếng" này của quán.

Đếm sơ sơ thì năm 2017 bún ngan Nhàn bị tố vì mắng chửi một bà cụ vì chỉ ăn bát bún 30k, tới năm 2018, một thực khách bức xúc, chia sẻ rằng mình "tức phát khóc" trước thái độ mắng chửi của bà chủ. Năm 2019, một cư dân mạng đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên của bún ngan Nhàn "cãi tay đôi" với khách. Và vừa mới đây lại xảy ra drama chủ quán dùng những từ ngữ thậm tệ để chửi mắng khách hàng.

Một trong số các bài
Một trong số các bài "phốt" bún ngan Nhàn (Ảnh chụp màn hình)

Từ một vài lần đầu, có người chê trách, nhưng nhiều người lại chấp nhận thông cảm cho chủ quán, hoặc cho rằng có lý do nên chủ quán mới như vậy. Ấy thế nhưng theo thời gian, những bài "bóc phốt" về thái độ của chủ quán cứ nhiều dần lên. Sau mỗi lần bị tố thì cũng niềm nở và mát tính hơn đôi chút, thế nhưng rồi đâu lại hoàn đấy. Thậm chí, có người còn đùa rằng, năm nào cũng phải có một bài đăng tố như vậy mới được.

Dù lắm drama nhưng vẫn luôn đông khách

Quả thật, không thể phủ nhận thực tế là dù đi liền với nhiều drama về thái độ mắng, "chửi" khách nhưng bún ngan Nhàn vẫn rất đông khách. Tới đây ăn, người ta dễ dàng bắt gặp khung cảnh khách xếp hàng dài trong con ngõ nhỏ. Hỏi ra thì có người vì tò mò nên đến ăn, có người ăn quen và thích hương vị bún ngan ở đây nên lại quay lại.

Bún ngan Nhàn vẫn rất đông khách
Bún ngan Nhàn vẫn rất đông khách

Suốt nhiều năm kinh doanh, bún ngan Nhàn được nhiều người biết đến với hương vị bún đặc sắc, nhưng càng nhiều người biết đến quán bún này với những drama "chửi khách" hơn. Đã không ít lần, dân tình kêu gọi nhau tẩy chay quán sau những drama liên tiếp. Và không thể phủ nhận, ít nhiều cũng đã có những vị khách đưa bún ngan Nhàn vào danh sách không bao giờ đặt chân đến. 

Ngày nay, khi nhu cầu về dịch vụ của thực khách ngày càng cao, các hàng quán cũng liên tục thay đổi để thích ứng, thì câu chuyện "chửi khách" của bún ngan Nhàn nói riêng và một số hàng quán khác nói chung sẽ còn tiếp tục là chủ đề khiến dân tình bàn cãi.

Hạ Linh

Bún ngan Nhàn đóng cửa sau bài tố mắng chửi khách thậm tệ, hàng xóm và nhân viên tiết lộ thêm nhiều thông tin

Bún ngan Nhàn đóng cửa sau bài tố mắng chửi khách thậm tệ, hàng xóm và nhân viên tiết lộ thêm nhiều thông tin

Bún ngan Nhàn hay được biết đến với cái tên "bún chửi" thời gian gần đây lại tiếp tục vướng phải tranh cãi bởi thái độ của bà chủ với thực khách.