Hiện tượng kinh dị Jonathan Galindo bị cư dân mạng Việt Nam chế ảnh hài hước

Hiện tượng kinh dị Jonathan Galindo gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi lại đang trở thành chủ đề chế ảnh hài hước ở Việt Nam.

Nếu tìm từ khóa liên quan đến Jonathan Galindo, chúng ta sẽ tìm thấy rất nhiều trên Facebook và Twitter, trong số đó là có không ít những tài khoản giả mạo có địa chỉ từ Việt Nam. 

Được biết, tài khoản MXH có tên là Jonathan Galindo trở thành hiện tượng gây xôn xao trong thời gian dài với bức ảnh đại diện mang màu sắc kinh dị. Từ đó, có rất nhiều bàn tán gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều người. 

Tài khoản Jonathan Galindo được cho đang gây khiếp sợ ở nhiều nơi.
Tài khoản Jonathan Galindo được cho đang gây khiếp sợ ở nhiều nơi.

Jonathan Galindo là phiên bản mới nhất của thử thách cá voi xanh (năm 2016) và thử thách Momo (năm 2018). Jonathan Galindo thường nhắm tới các MXH như Facebook, Instagram, Tik Tok, Twitter..., với mục tiêu là những người trẻ tuổi.

Tài khoản này sẽ gửi lời kết bạn đến một ai đó và đề nghị tham gia trò chơi như các nhiệm vụ, thử thách khác nhau. Điều đáng nói là đây đều là những trò chơi nguy hiểm đến tính mạng, nếu không thực hiện, người đó sẽ bị đe dọa tiết lộ thông tin cá nhân. 

Mặc dù vậy, ở Việt Nam, Jonathan Galindo lại được chế thành nhiều hình ảnh hài hước, gây cười. Không chỉ vậy, cư dân mạng còn chủ động inbox tài khoản này để chat về những nội dung khác nhau, không hề liên quan đến các thử thách. 

Các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên quá hoang mang nhưng cũng đừng chủ quan vì hiện chưa có thông tin chính xác về tài khoản Jonathan Galindo cũng như những thử thách liên quan. 

Cách đây vài ngày, một tài khoản Twitter có tên Dusky Sam bất ngờ nói rằng tài khoản Jonathan Galindo là sản phẩm anh tạo ra từ năm 2012-2013. Nhưng người này lại cho rằng bản thân không liên quan gì đến các trò chơi được đặt ra. "Hình ảnh ban đầu chỉ mang tính giải trí, không phải như một số kẻ gần đây sử dụng để hăm dọa, bắt nạt người khác", Dusky Sam cho biết.

Người này cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu bạn nhận được tin nhắn từ người lạ, yêu cầu tham gia trò chơi, hãy từ chối và không nhấp vào link lạ.

Thanh Mai

Thực hư về việc chê người béo, ế, xấu trên Facebook bị phạt 30 triệu đồng

Thực hư về việc chê người béo, ế, xấu trên Facebook bị phạt 30 triệu đồng

Hiện chỉ có quy định xử phạt đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân chứ không có quy định về việc chê béo, xấu, ế.