Highlands bị chủ nhà kiện chiếm giữ mặt bằng 2 năm không trả tiền

Trước đó, Highlands đã không trả tiền mặt cho Tân Thịnh An trong gần 11 tháng cuối của hợp đồng.

Ông Đỗ Quốc Huy, đại diện của Công ty Tân Thịnh An, cho biết công ty này vừa gửi đơn kiện Công ty Highlands ra Tòa án nhân dân (TAND) quận Bình Thạnh, TP.HCM vì đã chiếm giữ trái phép mặt bằng tại tòa nhà Lakai số 98-126 Nguyễn Tri Phương (phường 7, quận 5) trong hơn 2 năm qua.

“Chúng tôi liên hệ làm việc với Highlands nhiều lần nhưng họ không thiện chí, buộc công ty phải làm đơn khởi kiện ra TAND quận Bình Thạnh là nơi Highlands đăng ký địa điểm kinh doanh để đảm bảo quyền lợi của mình”, ông Huy cho biết. 

Highlands bị chủ nhà kiện chiếm giữ mặt bằng 2 năm không trả tiền

Năm 2014 Tân Thịnh An ký hợp đồng cho Highlands thuê mặt bằng với thời hạn hợp đồng là 5 năm, đến 30-10-2019 là hết hạn hợp đồng. Đến tháng 10-2018, Tân Thịnh An có nhu cầu lấy lại mặt bằng trước thời hạn nên đã gửi thông báo cho Highlands về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Theo thông báo, ngày thu hồi mặt bằng là 15/12/2018 và phía Tân Thịnh An sẽ đền bù thiệt hại cho Highlands theo các điều khoản đã ký kết. Tuy nhiên đến thời điểm này, phía Highlands không giao lại mặt bằng cho Tân Thịnh An, nên ngày 19/12/2018, Tân Thịnh An đã cắt điện, nước của cửa hàng Highlands.

Phía Highlands vẫn tiếp tục hoạt động và không trả tiền thuê nhà cho Tân Thịnh An kể từ 15/12/2018 cho đến khi kết thúc hợp đồng là 30/10/2019.

Khi hợp đồng đã hết hạn Highlands vẫn tiếp tục “chiếm giữ" mặt bằng trên mà không được sự đồng ý của Tân Thịnh An, và cũng không trả bất cứ đồng nào kể từ đó cho đến nay (tháng 3/2022).

Theo ông Đỗ Quốc Huy, tính từ 15/12/2018 đến nay, tổng cộng hơn 3 năm Highlands đã không trả tiền nhà cho Tân Thịnh An, và họ vẫn tiếp tục chiếm giữ trái phép mặt bằng mà chưa biết khi nào trả lại.

Thanh Mai

Bác sĩ cảnh báo việc lạm dụng thuốc, thực phẩm chức năng trong đại dịch Covid-19

Bác sĩ cảnh báo việc lạm dụng thuốc, thực phẩm chức năng trong đại dịch Covid-19

Việc sử dụng thuốc không đúng cách, lạm dụng hoặc tự ý uống thuốc là những nguyên nhân chính góp phần làm cho tổn thương gan.