Highlands lại bị đối tác gửi đơn tố cáo vì nợ tiền mặt bằng

Công ty CP Nhà Hòa Bình đã gửi đơn tố cáo tới Công an phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, vì bị Highlands nợ gần 5 tháng tiền mặt bằng.

Theo đơn tố cáo, Highlands Coffee đã nợ 5 tháng tiền thuê mặt bằng liên tiếp tại tòa nhà Pax Sky (26 Ung Văn Khiêm, phường 25, Q.Bình Thạnh), với tổng số tiền nợ gần 500 triệu đồng.

Trước đó, hai bên đã nhiều lần có công văn qua lại nhưng không đạt tiếng nói chung. Trong đơn tố cáo, Nhà Hòa Bình cho biết Công ty đã gửi công văn thông báo tới cửa hàng Highlands, về việc chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 12/11, cắt điện nước, thu hồi diện tích cho thuê, nhưng sau khi ra thông báo trên, Highlands đã mang máy phát điện tới để tiếp tục vận hành.

Nhà Hòa Bình cho biết đã gửi đơn tố cáo Highlands về việc bị chuỗi cà phê này nợ 5 tháng tiền mặt bằng.
Nhà Hòa Bình cho biết đã gửi đơn tố cáo Highlands về việc bị chuỗi cà phê này nợ 5 tháng tiền mặt bằng.

Bên phía cửa hàng Highlands giải thích: việc TP.HCM thực hiện giãn cách kéo dài đã khiến công ty bị lỗ nặng, mất cân đối nguồn vốn vì doanh thu bằng 0, trong khi phải xoay xở trả các khoản nợ đến hạn. Do đó, Highlands không còn khả năng xoay xở dòng tiền để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng với Công ty CP Nhà Hòa Bình trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội. 

Highlands đã đề nghị Nhà Hòa Bình giảm 50% tiền thuê từ 1/7 đến 8/7 và theo thời gian TP.HCM áp dụng Chỉ thị 15, miễn phí 100% tiền thuê từ 9/7 đến 15/7 và theo thời gian TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16.

Về phía Công ty CP Nhà Hòa Bình cũng chịu áp lực rất lớn về tài chính, một mặt phải thanh toán đúng hạn cho chủ nhà, và mặt khác phải đảm bảo chi phí cho việc vận hành công ty. Do đó, khi nhận được đề nghị từ phía Highlands, Nhà Hòa Bình đồng ý giảm 20% tiền thuê mặt bằng tháng 8.

Đại diện Nhà Hòa Bình cho biết hai bên đã có thỏa thuận trao đổi qua điện thoại về việc nếu Highlands đồng ý thanh toán, Nhà Hòa Bình sẽ giảm 20% tiền mặt bằng cho 3 tháng tiếp theo và phản hồi bằng văn bản. Tuy nhiên, Highlands vẫn mong muốn được miễn phí 100% trong thời gian giãn cách, nên không thể tìm tiếng nói chung.

Doanh nghiệp cũng cho biết thời gian gần đây thường xuyên có nhiều đối tượng lạ liên tục đe dọa, cản trở và chống đối quyết liệt khi doanh nghiệp thực hiện thu hồi mặt bằng.

Diệu Thuần (t/h)

Gần 200 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đầu tiên ở Việt Nam tiêm vaccine phòng COVID-19

Gần 200 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đầu tiên ở Việt Nam tiêm vaccine phòng COVID-19

Sáng 14/4, Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng năm 2022" và phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVD-19 cho trẻ 5 - dưới 12 tuổi.