Hình ảnh vệ tinh cho thấy quân đội Nga đang tăng cường gần biên giới Ukraina

  • Trạng thái:Đang cập nhật
  • Loại hình: Căn hộ cao cấp
  • Số tầng: 28
  • Chủ đầu tư:Đang cập nhật
  • Số block: 1
  • Giá thấp nhất: 38 (triệu đồng/m²)

Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf được Nga triển khai ở Belarus.

Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn thuyết phục người đồng cấp Nga Vladimir Putin từ bỏ có ý định "xâm lược" Ukraina, các hình ảnh vệ tinh được chụp vào thứ Sáu và các ngày khác trong tuần này cũng cho thấy sự tăng cường quân sự xung quanh biên giới Nga-Ukraina.

Máy bay trực thăng tấn công đã được triển khai tại nhiều địa điểm khác nhau. Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf của Nga cũng đã được triển khai tại một sân bay của Belarus.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.15.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Căn cứ không quân Luninets ở Belarus, cách biên giới Ukraina khoảng 55 km, được nhìn thấy vào ngày 4/2.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.23.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Căn cứ không quân vào ngày 14/2, trưng bày các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf, theo Maxar Technologies có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã cung cấp các hình ảnh.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.29.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Một hình ảnh khác về Căn cứ Không quân Luninets từ ngày 14 tháng 2 cho thấy những gì Maxar nói là máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.40.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Hình ảnh về một căn cứ gần hồ Donuzlav trên bán đảo Crimea hôm 13/2 cho thấy hơn 60 máy bay trực thăng quân sự, theo Maxar.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.46.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Một hình ảnh từ căn cứ tương tự hôm thứ Sáu cho thấy số lượng máy bay trực thăng dường như không thay đổi, mặc dù Moscow cho biết họ đã bắt đầu rút một phần khỏi Crimea.

screen-shot-2022-02-20-at-16.13.53.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Một hình ảnh về Căn cứ Không quân Lida ở Belarus, cách biên giới Ukraina khoảng 220 km, cho thấy một số máy bay trực thăng. Maxer ước tính ít nhất 50 máy bay trực thăng đã được triển khai trong khu vực. Việc triển khai mới này cho thấy Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công.

screen-shot-2022-02-20-at-16.14.00.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Các cấu trúc khác nhau được nhìn thấy ở Novoozernoye của Crimea vào thứ Sáu. Maxar nói rằng chúng là lều của quân đội và bệnh viện dã chiến. Các hình ảnh khác cho thấy xe bọc thép, xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh.

screen-shot-2022-02-20-at-16.14.06.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Một hình ảnh về Căn cứ Không quân Millerovo ở Nga hôm thứ Ba cho thấy máy bay, mà Maxar nói là máy bay phản lực và trực thăng Sukhoi Su-25. Một bức ảnh vệ tinh khác cho thấy việc triển khai các phương tiện bọc thép và tàu sân bay bọc thép. Căn cứ nằm cách biên giới Ukraina khoảng 25 km.

screen-shot-2022-02-20-at-16.14.14.png
Hình ảnh vệ tinh © 2022 Maxar Technologies

Máy bay trực thăng quân sự có thể được nhìn thấy trong hình ảnh này từ ngày thứ Ba của Valuyki, Nga, 35 km từ tàu với Ukraina. Maxar tuyên bố hơn 20 máy bay trực thăng đã được triển khai trong khu vực.

Đối mặt với bạo lực gia tăng mạnh trong và xung quanh lãnh thổ do các phiến quân do Nga hậu thuẫn nắm giữ và những cảnh báo ngày càng nghiêm trọng rằng Nga có kế hoạch tấn công, hôm thứ Bảy, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy đã đề nghị gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin để tìm kiếm giải pháp giải quyết khủng hoảng.

"Tôi không biết Tổng thống Liên bang Nga muốn gì, vì vậy tôi đang đề xuất một cuộc gặp", Zelenskyy nói tại Hội nghị An ninh Munich, nơi ông cũng gặp Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Zelenskyy cho biết Nga có thể chọn địa điểm cho các cuộc đàm phán.

"Ukraina sẽ tiếp tục chỉ đi theo con đường ngoại giao vì lợi ích của một giải pháp hòa bình". Không có phản hồi ngay lập tức từ Điện Kremlin.

Zelenskyy phát biểu vài giờ sau khi các nhà lãnh đạo ly khai ở miền đông Ukraina ra lệnh huy động toàn bộ quân đội vào thứ Bảy trong khi các nhà lãnh đạo phương Tây đưa ra những cảnh báo ngày càng nghiêm trọng rằng một cuộc xâm lược của Nga vào nước láng giềng sắp xảy ra.

screen-shot-2022-02-20-at-16.25.47.png
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy phát biểu trong Hội nghị An ninh Munich thường niên vào ngày 19/2.Ảnh: Reuters

Trong những dấu hiệu mới về lo ngại rằng một cuộc chiến có thể bắt đầu trong vài ngày tới, Đức và Áo đã yêu cầu công dân của họ rời khỏi Ukraina. Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã hủy các chuyến bay đến thủ đô Kyiv và đến Odessa, một cảng Biển Đen có thể là mục tiêu chính trong một cuộc tấn công.

Văn phòng liên lạc của NATO tại Kyiv cho biết họ đang chuyển các nhân viên đến Brussels và thành phố Lviv, miền tây Ukraine. Trong khi đó, các quan chức quân sự hàng đầu của Ukraine đã bị pháo kích trong chuyến thị sát mặt trận của cuộc xung đột ly khai kéo dài gần 8 năm ở miền đông Ukraina.

Các quan chức đã chạy trốn đến một hầm trú bom trước khi hối hả rời khỏi khu vực, theo một nhà báo của Associated Press có mặt trong chuyến tham quan.

Bạo lực ở miền đông Ukraina đã gia tăng trong những ngày gần đây khi Ukraina và hai khu vực do phiến quân nắm giữ từng cáo buộc nhau leo ​​thang.

Nga hôm thứ Bảy cho biết ít nhất hai quả đạn được bắn từ một khu vực do chính phủ nắm giữ ở miền đông Ukraina đã hạ cánh qua biên giới, nhưng Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba bác bỏ tuyên bố đó là "một tuyên bố giả mạo".

screen-shot-2022-02-20-at-17.18.31.png
Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga được phóng trong cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân ở một địa điểm không xác định ở Nga, trong hình ảnh tĩnh này được lấy từ video được công bố ngày 19 tháng 2 năm 2022. Ảnh: REUTERS

Bạo lực lẻ tẻ đã nổ ra trong nhiều năm dọc theo ranh giới ngăn cách lực lượng Ukraina với phiến quân do Nga hậu thuẫn, nhưng đợt pháo kích và ném bom gần đây có thể gây ra một cuộc chiến toàn diện.

Mỹ và nhiều nước châu Âu trong nhiều tháng đã cáo buộc rằng Nga, quốc gia đã điều khoảng 150.000 quân đến gần biên giới Ukraine, đang cố gắng tạo ra các chiến dịch để xâm lược.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết hôm thứ Bảy trong chuyến thăm đến Lithuania. Harris mở đầu cuộc gặp với Zelenskyy bằng cách nói rằng thế giới đang ở "một thời điểm quyết định trong lịch sử".

Trước đó, hôm thứ Bảy, Denis Pushilin, người đứng đầu chính phủ ly khai thân Nga ở vùng Donetsk của Ukraine, đã trích dẫn "mối đe dọa xâm lược ngay lập tức" từ các lực lượng Ukraine trong thông báo của mình. Các quan chức Ukraina kịch liệt phủ nhận việc có kế hoạch đánh chiếm các khu vực do phiến quân kiểm soát bằng vũ lực.

"Tôi kêu gọi tất cả những người đàn ông trong nước cộng hòa có thể cầm vũ khí để bảo vệ gia đình, con cái, vợ, mẹ của họ", Pushilin nói. "Cùng nhau, chúng ta sẽ đạt được chiến thắng đáng thèm muốn mà tất cả chúng ta cần".

Một tuyên bố tương tự được đưa ra sau đó từ người đồng cấp của ông ở vùng Luhansk. Hôm thứ Sáu, phiến quân bắt đầu sơ tán dân thường sang Nga với một thông báo dường như là một phần trong nỗ lực của họ và Moscow nhằm coi Ukraine là kẻ xâm lược.

screen-shot-2022-02-20-at-17.19.48.png
Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga được phóng trong cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân ở một địa điểm không xác định ở Nga, trong hình ảnh tĩnh này được lấy từ video được phát hành ngày 19 tháng 2 năm 2022. Ảnh:  REUTERS

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock cho biết lệnh sơ tán có thể là một chiến thuật nhằm tạo ra tia lửa cho một cuộc tấn công rộng lớn hơn.

Bà nói: “Phải nói rất rõ ràng, Ukraina không đưa ra bất kỳ cơ sở nào cho việc sơ tán đã được lệnh hôm qua. "Đó là những sự thật trên mặt đất. Chúng ta không được cho phép những lý do được cho là của chiến tranh được xây dựng từ không khí nóng".

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết vào cuối ngày thứ Sáu rằng dựa trên thông tin tình báo mới nhất của Mỹ, ông hiện "tin chắc" rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định "xâm lược" Ukraina và tấn công thủ đô.

"Vào thời điểm này, tôi tin rằng ông ấy đã đưa ra quyết định", Biden nói. "Chúng tôi có lý do để tin điều đó." Ông nhắc lại rằng vụ tấn công có thể xảy ra trong "những ngày tới".

Trong khi đó, Nga đã tiến hành các cuộc tập trận hạt nhân lớn vào thứ Bảy. Điện Kremlin cho biết ông Putin, người cam kết bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga trước những gì nước này coi là xâm phạm các mối đe dọa từ phương Tây, đang theo dõi cuộc tập trận cùng với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko từ phòng tình huống.

Đáng chú ý, cuộc tập trận được lên kế hoạch có sự tham gia của Hạm đội Biển Đen có trụ sở tại Crimea. Nga sáp nhập Bán đảo Crimea sau khi chiếm được từ Ukraine vào năm 2014.

Nhấn mạnh lo ngại của phương Tây về một cuộc xâm lược sắp xảy ra, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết ước tính khoảng 40% đến 50% lực lượng mặt đất được triển khai ở khu vực lân cận biên giới Ukraina đã tiến vào các vị trí tấn công gần biên giới hơn.

screen-shot-2022-02-20-at-17.21.41.png
Một tàu ngầm hạt nhân của Nga đi thuyền ở một vị trí không xác định trong cuộc tập trận của các lực lượng hạt nhân liên quan đến việc phóng tên lửa đạn đạo, trong hình ảnh tĩnh này được lấy từ video được công bố ngày 19 tháng 2 năm 2022. Ảnh: REUTERS 

Các quan chức khác cho biết, sự thay đổi đã được tiến hành trong khoảng một tuần và không nhất thiết có nghĩa là Putin đã quyết định bắt đầu một cuộc xâm lược. Quan chức quốc phòng giấu tên nói chuyện để thảo luận về các đánh giá nội bộ của quân đội Mỹ.

Quan chức này cũng cho biết số lượng đơn vị mặt đất của Nga được gọi là các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn ở khu vực biên giới đã tăng lên tới 125 người, tăng so với con số 83 hai tuần trước. Mỗi nhóm có từ 750 đến 1.000 binh sĩ.

Các đường dây liên lạc giữa Matxcơva và phương Tây vẫn mở: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Nga đã phát biểu hôm thứ Sáu. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên lịch một cuộc điện đàm với Putin vào Chủ nhật. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã đồng ý gặp nhau vào tuần tới.

Những lo lắng trước mắt tập trung vào miền đông Ukraine, nơi các lực lượng Ukraine đã chiến đấu với phiến quân thân Nga kể từ năm 2014 trong một cuộc xung đột khiến khoảng 14.000 người thiệt mạng. Các hành vi vi phạm thỏa thuận ngừng bắn năm 2015, bao gồm pháo kích và nổ súng dọc theo đường liên lạc, đã diễn ra phổ biến.

Một quả bom xe đã phát nổ ở trung tâm thành phố Donetsk do phiến quân kiểm soát hôm thứ Sáu. Thêm vào căng thẳng, hai vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Luhansk do phiến quân kiểm soát vào đầu ngày thứ Bảy. Không có thương tích nào được báo cáo trong các vụ việc.

Quân đội Ukraina cho biết hai trong số các binh sĩ của họ đã chết trong cuộc bắn từ phe nổi dậy hôm thứ Bảy.

Đến sáng thứ Bảy, phe ly khai ở các vùng Luhansk và Donetsk, nơi hình thành trung tâm công nghiệp của Ukraine được gọi là Donbas, cho biết hàng nghìn cư dân của các khu vực do phiến quân kiểm soát đã được sơ tán sang Nga.

screen-shot-2022-02-20-at-17.23.04.png
Các thành viên quân đội Ukraina trên một chiếc xe chiến đấu bộ binh ở tiền tuyến gần làng Zaitseve ở vùng Donetsk, Ukraine ngày 19 tháng 2 năm 2022. Ảnh: REUTERS 

Nga đã cấp khoảng 700.000 hộ chiếu cho cư dân của các vùng lãnh thổ do phiến quân nắm giữ. Những tuyên bố rằng công dân Nga đang bị đe dọa có thể được sử dụng để biện minh cho hành động quân sự.

Pushilin, người đứng đầu chính phủ phiến quân Donetsk, cáo buộc trong một video tuyên bố rằng Ukraina sẽ ra lệnh cho một cuộc tấn công sắp xảy ra trong khu vực.

Siêu dữ liệu từ hai video do phe ly khai đăng tải thông báo về cuộc sơ tán cho thấy các tệp này đã được tạo cách đây hai ngày, AP xác nhận. Các nhà chức trách Mỹ cáo buộc rằng nỗ lực của Điện Kremlin nhằm viện cớ xâm lược có thể bao gồm các video được dàn dựng, ghi âm trước.

Các nhà chức trách ở khu vực Rostov của Nga, giáp với miền đông Ukraine, đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì dòng người sơ tán. Các báo cáo truyền thông hôm thứ Bảy mô tả tình trạng hỗn loạn tại một số trại được chỉ định để chứa những người từ miền đông Ukraina.

Các báo cáo cho biết đã có hàng dài xe buýt và hàng trăm người chờ đợi trong giá lạnh trong nhiều giờ liên tục để được tạm trú mà không có thức ăn hoặc tiện nghi phòng tắm.

Putin đã ra lệnh cho chính phủ Nga cung cấp 10.000 rúp (khoảng 130 USD) cho mỗi người di tản, số tiền tương đương khoảng một nửa mức lương trung bình hàng tháng ở miền đông Ukraina.

(Nguồn: Nikkei Asia)

Thông tin chi tiết dự án Luxury Park Views Cầu Giấy

  • Diện tích xây dựng:1145
  • Số block:1
  • Số tầng:28
  • Số căn hộ:119
  • Giá thếp nhất:38 (triệu đồng/m²)
  • Diện tích căn hộ nhỏ nhất:64m²
  • Diện tích căn hộ lớn nhất:131m²
  • Loại hình:Căn hộ
  • Mật độ xây dựng:70%
  • Trạng thái:Đang cập nhật
  • Chủ đầu tư:Đang cập nhật
  • Ngày khởi công:Quý II/2018
  • Ngày hoàn thành:Đang cập nhật

Tiện ích dự án Luxury Park Views Cầu Giấy

  • Chỗ đậu xe
  • Hồ bơi
  • Công viên
  • Sân nướng BBQ
  • Phòng sinh hoạt cộng đồng
  • Bảo vệ 24/7
  • Thang máy
  • Phòng tập gym
  • Sân chơi trẻ em
  • Trung tâm thương mại

Vị trí dự án Luxury Park Views Cầu Giấy

vị trí dự án Luxury Park Views Cầu Giấy

Đ. Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, Vietnam

Biểu đồ giá dự án cùng khu vực

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương