HLV Mai Đức Chung lên tiếng về việc Huỳnh Như vắng mặt, kỳ vọng tái lập thành tích để đời tại ASIAD

So với lực lượng tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 với nhiều thay đổi khi một loạt trụ cột vắng mặt.

Vào chiều nay (18/9), HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự ASIAD 2022. Huỳnh Như vắng mặt do bận thi đấu cùng Lank FC, trong khi Chương Thị Kiều, Mỹ Anh và Vũ Thị Hoa không thể sang Trung Quốc vì chấn thương.

Để bổ sung lực lượng cho hàng công, HLV Mai Đức Chung đã gọi bổ sung tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân thuộc CLB TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12/9.

Chia sẻ với truyền thông vào chiều nay về sự thiếu vắng của Huỳnh Như và các trụ cột tại ASIAD 19, HLV Mai Đức Chung cho biết:

“Là 1 HLV, tôi luôn muốn có đội hình tốt nhất, con người tốt nhất. Tôi riếng tiếc khi đội tuyển nữ vắng Huỳnh Như. Nhưng đây là niềm vinh dự cho bản thân Huỳnh Như và bóng đá nữ Việt Nam nói chung vì có 1 cầu thủ thi đấu nước ngoài và được CLB nước ngoài mời, giữ lại. Tôi ủng hộ điều này dù điều đó đồng nghĩa Như không thể dự 1 số giải cùng đội tuyển.

Dù rất tiếc vì Huỳnh Như vắng mặt nhưng chúng tôi sẽ có những thay đổi về vị trí, nhất là các cầu thủ trẻ luôn được tạo điều kiện lên tuyển, phát huy những điểm tốt nhất của mình. Hi vọng khi vắng Như, cầu thủ trẻ sẽ hết sức cố gắng để thể hiện”.

Huỳnh Như không thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD do giải đấu này không thuộc hệ thống FIFA Days. (Ảnh: Đức Đồng)
Huỳnh Như không thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD do giải đấu này không thuộc hệ thống FIFA Days. (Ảnh: Đức Đồng)

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD là lọt vào đến bán kết vào năm 2014. Khi được hỏi về cơ hội tái lập thành tích này, HLV Mai Đức Chung hào hứng:

“Tôi có niềm tin như vậy và sẽ luôn cố gắng. Sáng nay, trong buổi gặp mặt với lãnh đạo VFF, chúng tôi cũng xin hứa sẽ quyết tâm cao, thi đấu nỗ lực hết sức mình, tiến sâu vào vòng trong. Hi vọng truyền thông, người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ đội tuyển nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung hướng đến mục tiêu trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tại ASIAD 2022. (Ảnh: Linh Đan)
HLV Mai Đức Chung hướng đến mục tiêu trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tại ASIAD 2022. (Ảnh: Linh Đan)

Theo lịch thi đấu bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 2022, tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nepal (15h ngày 22-9), Bangladesh (15h, ngày 25-9), và Nhật Bản (15h, ngày 28-9). 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào chơi tại tứ kết.

Đánh giá về các đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta đã gặp nhiều lần Nhật Bản. Tôi nghe họ mang đội trẻ dự ASIAD 19 nhưng tôi nghĩ dù trẻ nhưng trình độ của Nhật Bản vẫn rất tốt, hơn chúng ta rất nhiều.

Đội Nepal chúng ta mới đá vòng loại Olympic mới đây trên nước họ, thắng 2 trận lượt đi và về. Dù thắng nhưng không thể chủ quan vì đội bạn thể lực khoẻ, nhân sự tốt. Tôi đánh giá cao tiền đạo cắm của đội tuyển Nepal chạy rất nhanh, khoẻ tương đương với 1 cầu thủ nam.

Còn Bangladesh thì chúng ta chưa từng gặp nhưng chúng tôi đang yêu cầu phòng chuyên môn VFF cung cấp thêm băng hình về đối thủ này để nghiên cứu.

Tuyển Việt Nam phải phát huy tinh thần như tại World Cup nữ 2023 vừa rồi, tuyệt đối không chủ quan. Mục đích cuối cùng là cố gắng từng trận một, tiến sâu nhất vào vòng trong”.

Hải Yến sẽ là trụ cột hàng công tuyển Việt Nam khi Huỳnh Như vắng mặt. (Ảnh: QLB)
Hải Yến sẽ là trụ cột hàng công tuyển Việt Nam khi Huỳnh Như vắng mặt. (Ảnh: QLB)

HLV Mai Đức Chung nói tiếp: “Chúng tôi không đánh giá thấp đối thủ mà rất thận trọng. Tại ASIAD 19, đội nào cũng phải cố gắng. Đội nào không cố gắng hoặc trình độ thấp thì họ đã xin không tham dự rồi. Chúng tôi tôn trọng đối thủ. Tuyển nữ Việt Nam đã tập huấn hơn 1 tháng nay tại Hải Phòng để chuẩn bị cho ASIAD.

Chúng tôi xin cảm ơn VFF, CLB Hải Phòng đã cho chúng tôi tập huấn trong 21 ngày vừa qua. Đội thi đấu giao hữu 6 trận, qua đó chúng tôi đã chọn ra đội hình ổn định chính thức nhất để bước vào giải”.

Theo lịch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ôn Châu, Trung Quốc vào lúc 11h45 trưa mai (19/9). Chuyến bay của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nối chuyến tại Quảng Châu trước khi hạ cánh lúc 18h55 cùng ngày tại sân bay thành phố Ôn Châu.

Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 2 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2022.

Linh Đan

Quận Thanh Xuân đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Quận Thanh Xuân đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hôm nay, GĐ Công an TP Hà Nội cũng đến thăm 5 chiến sĩ PCCC bị thương trong khi cứu hộ, cứu nạn vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.