HLV tiết lộ sự thật: Chị em tập luyện kiểu này đừng mong có "vòng 3 quả đào", không những thế còn hại cột sống

Thói quen tai hại này lại được nhiều chị em duy trì vì tưởng như vậy mới có vóc dáng đẹp hơn.

Đó là thói quen vểnh mông ra sau khi tập luyện

Theo HLV Lê Bá Duy Phong (làm việc tại Hà Nội), rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay luôn cố gắng vểnh mông ra sau, ưỡn ngực nhiều về phía trước vì nghĩ rằng như vậy trông vóc dáng sẽ đẹp, gợi cảm hơn. "Bạn có thể làm vậy khi cần nhưng tuyệt đối không được làm khi tập luyện", HLV Duy Phong cho biết. Thế nhưng, rất nhiều khách hàng nữ của anh lại duy trì điều này ngay cả khi tập luyện vì tưởng vậy mới tốt.

Thói quen vểnh mông ra sau khi tập luyện khiến chị em khó sở hữu mông quả đào. (Ảnh minh họa)
Thói quen vểnh mông ra sau khi tập luyện khiến chị em khó sở hữu mông quả đào. (Ảnh minh họa)

"Thói quen vểnh mông ra sau, tạo hình lưng võng rất có hại cho cột sống. Nhất là khi tập luyện, thói quen này không chỉ hại cột sống mà còn ảnh hưởng chất lượng bài tập, khiến chị em khó có được 'vòng 3 quả đào' (mông quả đào)", HLV Lê Bá Duy Phong nói. Thậm chí, nhiều người dù chỉ mong mông cao hơn, săn chắc, tránh chảy xệ hơn một chút, có thói quen này, cũng thật sự rất khó.

Vị huấn luyện viên khuyên, hội chị em phụ nữ mong muốn có bờ mông căng tròn sexy nên thay đổi ngay thói quen không tốt cho sức khỏe này. Khi tập chú ý cuộn xương cụt vào trong, giữ lưng thẳng, tránh mông vểnh ra ngoài. Ngoài ra, chị em nên duy trì những thói quen dưới đây để nhanh chóng sở hữu mông quả đào.

Hội chị em phụ nữ mong muốn có bờ mông căng tròn sexy chú ý khi tập phải cuộn xương cụt vào trong. (Ảnh minh họa)
Hội chị em phụ nữ mong muốn có bờ mông căng tròn sexy chú ý khi tập phải cuộn xương cụt vào trong. (Ảnh minh họa)

Không vểnh mông ra sau khi tập, chị em chú ý làm thêm những việc sau để có mông quả đào

1. Tập nhiều những bài tập sử dụng 1 chân

Những bài tập sử dụng 1 chân sau đó đổi với chân còn lại giúp tác động sâu vào cơ mông, cơ đùi, từ đó giúp chị em có được đôi chân săn chắc, bờ mông căng tròn hơn theo thời gian.

Do đó, đừng chỉ chăm chăm tập mỗi squat để có vòng 3 đẹp hơn. Chị em nên thường xuyên tập những bài tấn cao, tấn thấp, nâng từng bên chân, đi bộ từng chân... để có vòng mông quả đào sau một thời gian.

Những bài tập sử dụng 1 chân sau đó đổi với chân còn lại giúp tác động sâu vào cơ mông, cơ đùi, từ đó giúp chị em có được đôi chân săn chắc, bờ mông căng tròn. (Ảnh minh họa)
Những bài tập sử dụng 1 chân sau đó đổi với chân còn lại giúp tác động sâu vào cơ mông, cơ đùi, từ đó giúp chị em có được đôi chân săn chắc, bờ mông căng tròn. (Ảnh minh họa)

2. Chú ý khởi động cơ mông trước khi tập

Muốn có mông quả đào, chắc chắn bạn cần tăng cơ mông, cơ mông săn chắc bằng những bài tập phù hợp. Tuy nhiên, tập ở đâu thì bạn đừng quên khởi động để tác động vào vùng cơ ở đó. Đối với mông, chị em muốn đẹp hơn thì phải khởi động kỹ, đánh thức cơ mông trước khi tập.

Nghe có vẻ cầu kỳ nhưng nó chính là sự cảm nhận rõ ràng của bạn trước khi tập các bài về mông. Bạn phải cảm nhận được các nhóm cơ ở vùng mông đang hoạt động. Cảm nhận được và tập đúng bài sẽ giúp chị em sớm có vòng 3 mơ ước.

3. Đừng phí cả buổi tập với dây band mà nên tập những bài chuyên biệt

Nhiều người cho rằng chỉ cần tập với dây band là sẽ giúp sở hữu mông quả đào. Thế nên, dụng cụ hỗ trợ khi tập chỉ vỏn vẹn một chiếc dây band được mệnh danh nhỏ nhưng có võ.

Tuy nhiên, HLV Lê Bá Duy Phong khuyên chị em đừng phí cả buổi tập với dây band. Đúng là dây band sẽ hỗ trợ đắc lực trong nhiều bài tập, tập đúng giúp tăng kích cỡ vòng 3. Tuy nhiên, để mông quả đào đúng nghĩa, chị em chắc chắn phải tập tạ, tập những bài chuyên biệt thì mới giúp cơ mông phát triển nhanh nhất, cho dáng mông cao tròn nhanh nhất.

HLV Lê Bá Duy Phong khuyên chị em đừng phí cả buổi tập với dây band. (Ảnh minh họa)
HLV Lê Bá Duy Phong khuyên chị em đừng phí cả buổi tập với dây band. (Ảnh minh họa)

4. Ăn nhiều hơn nhưng đảm bảo ăn đúng

Để có được mông quả đào, đừng bao giờ quên vai trò của ăn uống. Vị huấn luyện viên khuyên chị em nên ăn nhiều hơn để tăng cơ mông, trong giới hạn calo cho phép. Đây là điều chắc chắn bạn cần có nếu muốn sở hữu mông quả đào.

Tuy nhiên, đừng quên phải đảm bảo ăn đúng. Nếu bạn ăn uống tùy thích, toàn uống trà sữa, ăn đồ chiên rán, đồ ăn nhanh... thì không thể đảm bảo hiệu quả giảm mỡ tăng cơ, nhất là vùng mông. Nên ăn thực phẩm giàu protein, carb chưa qua tinh chế, chất béo tốt cho cơ thể như dầu ôliu, quả bơ... Chúng không chỉ giúp hỗ trợ tăng cơ mông mà còn rất tốt để giữ số đo vòng eo lý tưởng.

5. Tìm đến huấn luyện viên uy tín

Muốn sở hữu mông quả đào hay vóc dáng chuẩn đẹp nói chung, chị em nên kết hợp cả ăn uống và tập luyện đúng cách. Nếu bạn áp dụng những mẹo trên nhưng vẫn không sửa dáng thành công, tốt nhất nên tìm đến huấn luyện viên uy tín, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Chỉ có như vậy, chị em mới sớm có mông quả đào, vóc dáng khỏe đẹp như mong đợi mà không sợ mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Tuấn Minh

Một kiểu tập luyện có tuổi thọ vài nghìn năm: Mỗi ngày chỉ cần 5 phút, giúp thúc đẩy máu, điều hòa ngũ tạng

Một kiểu tập luyện có tuổi thọ vài nghìn năm: Mỗi ngày chỉ cần 5 phút, giúp thúc đẩy máu, điều hòa ngũ tạng

Động tác này khiến các tĩnh mạch của tim hoạt động, thúc đẩy lưu lượng máu ở chi dưới và giúp tim nhận đủ oxy.