Tập luyện trước ăn sáng sẽ đốt được nhiều mỡ hơn tập sau khi ăn

Nên ăn sáng trước hay sau khi tập thể dục là luôn là chủ đề thảo luận sôi nổi bấy lâu nay.

Nên ăn sáng trước hay sau khi tập thể dục là luôn là chủ đề thảo luận sôi nổi bấy lâu nay. Có ý kiến cho rằng ăn trước khi tập sẽ giúp cơ thể có năng lượng phục vụ cho buổi tập, tránh tình trạng chóng mặt hay ngất vì kiệt sức, thế nhưng cũng có người nghĩ cơ thể sẽ giảm được nhiều mỡ hơn nếu bạn tập trước khi ăn.

Tập luyện trước ăn sáng sẽ đốt được nhiều mỡ hơn tập sau khi ăn

Một cuộc khảo sát nhỏ tại UK đã được thực hiện trên 30 người đàn ông mắc chứng thừa cân đã cho thấy: những người tập luyện trước bữa sáng sẽ đốt được nhiều lượng mỡ thừa hơn những người tập sau khi ăn.

Lý do là thể dục với một dạ dày rỗng sẽ buộc cơ thể phải sử dụng hết lượng carb dự trữ, sau đó bắt đầu lấy đến các tế bào mỡ.

Mặc dù trong vòng 6 tuần nghiên cứu, nhóm ăn sau khi tập không giảm nhiều cân hơn nhóm ăn trước nhưng lại có những tác dụng tích cực lên sức khỏe.

Việc bỏ qua bữa ăn trước khi tập thể dục giúp cơ bắp có phản ứng hơn với insulin, một chất giúp kiểm soát tỷ lệ cao đường huyết, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

Thể dục trước bữa sáng được cho là đem lại tác động tốt cho sức khỏe
Thể dục trước bữa sáng được cho là đem lại tác động tốt cho sức khỏe

Cuộc khảo sát năm 2010 cũng đưa ra một kết quả tương tự khi thực hiện trên 28 chàng trai khỏe mạnh và năng động. Các chàng trai được chia làm 3 nhóm: nhóm 1 không tập thể dục, hai nhóm còn lại phải trải qua những bài tập chạy và đạp xe buổi sáng khắc nghiệt 4 lần một tuần, một nhóm ăn trước và một nhóm ăn sau khi tập.

Điều hiển nhiên là nhóm 1 tăng cân, nhưng thật ngạc nhiên khi nhóm ăn trước khi tập cũng tăng cân. Trong khi nhóm tập thể dục chỉ với nước và dạ dày trống rỗng thì duy trì được cân nặng, giảm mỡ và giữ được lượng đường huyết ở mức tốt.

Tất nhiên sẽ cần một cuộc nghiên cứu sâu và kỹ hơn, nhưng dựa trên những khảo sát nhỏ này cho thấy việc tập thể dục trước bữa ăn có thể tốt hơn cho sức khỏe của bạn, dù không phải lúc nào cũng giúp bạn giảm vòng eo.

Tập luyện trước ăn sáng sẽ đốt được nhiều mỡ hơn tập sau khi ăn

Nếu bạn chọn tập luyện với một cái dạ dày rỗng, hiệp hội thể thao Mỹ khuyên bạn nên nạp đủ nước, trong vòng từ 15-30 phút nên ăn một bữa với tỉ lệ carb 4:1 và giàu protein như hoa quả, sữa chua ít béo Hy Lạp, chuối, bơ lạc.

TM (theo CNN)

5 thực phẩm low-carb và giàu protein giúp bạn giảm cân hiệu quả

5 thực phẩm low-carb và giàu protein giúp bạn giảm cân hiệu quả

5 loại thực phẩm low-carb (ít carbohydrate) và giàu protein dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.