HLV Trung Quốc rơi vào hiểm cảnh, thua Thái Lan ở vòng loại World Cup là “bay ghế”?

Trận thắng Việt Nam không đủ để giúp HLV Jankovic có được niềm tin từ dư luận Trung Quốc, đặc biệt khi sau đó đội bóng của ông lại để thua Uzbekistan.

Nguồn tin từ Nhật báo Thiên Tân (Trung Quốc) cho biết, HLV Jankovic được tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Song Kai giao chỉ tiêu phải có điểm trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Trung Quốc sẽ mở màn giải đấu này bằng chuyến làm khách tới Thái Lan vào ngày 16/11. Sau đó 5 ngày, đội bóng này sẽ đón tiếp Hàn Quốc trên sân nhà. Việc giành điểm trước Hàn Quốc là mục tiêu không dễ thực hiện, bởi thế gần như mọi kỳ vọng sẽ được dồn vào trận đấu với Thái Lan.

Trong trường hợp để thua cả hai trận, khả năng HLV Jankovic bị sa thải rất có thể sẽ xảy ra. Đây có thể coi là hệ quả của màn trình diễn không quá ấn tượng của đội tuyển Trung Quốc dưới thời chiến lược gia này.

Áp lực thành tích đang đè nặng lên vai HLV Jankovic.
Áp lực thành tích đang đè nặng lên vai HLV Jankovic.

Trong dịp FIFA Days tháng 10, tuyển Trung Quốc dù thắng Việt Nam 2-0 nhưng vẫn bị truyền thông chỉ trích rất nhiều. Đội quân của HLV Jankovic bị đánh giá chơi kém thuyết phục, không thể giành bóng và chỉ may mắn hơn tuyển Việt Nam ở các pha dứt điểm. Áp lực sau đó càng được đẩy lên cao hơn bởi trận thua Uzbekistan 1-2 hôm 17/10.

Trước đó, việc hòa Malaysia 1-1 và thua Syria 0-1 trong tháng 9 vốn đã khiến niềm tin của HLV Jankovic giảm sút nghiêm trọng.

Thậm chí, tờ Nhật báo Thiên Tân còn cho rằng không chỉ Hàn Quốc và Thái Lan, ngay cả đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng C là Singapore cũng có thể gây khó khăn cho đội tuyển Trung Quốc.

Rõ ràng, sau 8 tháng cầm quân, niềm tin dành cho HLV Jankovic vẫn là điều gì đó xa xỉ với người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Và giờ đây nếu để thua tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026, tuyển Trung Quốc rất có thể sẽ lại có biến động ở vị trí HLV trưởng.

Linh Đan

Bài tập tính số viên bi lớp 3 khiến phụ huynh cảm thán: Tôi là cử nhân cũng bó tay

Bài tập tính số viên bi lớp 3 khiến phụ huynh cảm thán: Tôi là cử nhân cũng bó tay

Bài tập về nhà tưởng là chuyện của học sinh nhưng đôi khi lại khiến cha mẹ "tăng xông" vì nghĩ hoài vẫn không giải được.