Hòa thượng Thích Gia Quang- Giáo hội Phật giáo VN: Nói làm sư để nhanh giàu là thiếu khách quan!

Hòa thượng Thích Gia Quang cũng khẳng định không có hành vi “chạy chức, chạy quyền” trong trong GHPGV.

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng ban thông tin truyền thông, người phát ngôn Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) cho biết, GHPGVN rất buồn và đáng tiếc về những vấn đề xung quanh vụ việc của sư Thích Thanh Toàn. Hòa thượng Thích Gia Quang khẳng định, nói làm sư là một nghề và làm giàu nhanh giàu nhất là lối suy nghĩ cục bộ, thiếu khách quan. Trong những năm gần đây, Phật giáo Việt Nam đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa đối với nhân dân và đất nước như giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung và Tây Bắc, cầu siêu cho anh hùng, liệt sỹ Trường Sa, giúp đỡ trẻ em nghèo khó... Hàng triệu tín đồ phật tử đang góp sức mình vào công cuộc xây dựng và vinh danh đất nước Việt Nam. Đó là những điều mà nhân dân cả nước đều hoàn toàn công nhận.

Trường hợp như sư Thích Thanh Toàn là “con sâu” làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Phật giáo Việt Nam, ảnh hưởng tới uy tín của Phật giáo Việt Nam, làm cho nhân dân có cái nhìn sai lệch về đức tin và bổn mệnh của các tín đồ Phật giáo.

Hòa thượng Thích Gia Quang  cũng khẳng định không có hành vi “chạy chức, chạy quyền” trong trong GHPGVN.

BTL (tổng hợp)

Đề nghị thu hồi diện tích đất mua bán, sử dụng của sư Thích Thanh Toàn

Đề nghị thu hồi diện tích đất mua bán, sử dụng của sư Thích Thanh Toàn

UBND huyện Tam Đảo đang hoàn tất báo cáo về các sai phạm của ông Thích Thanh Toàn về việc mua bán đất đai, xây dựng trái phép tại chùa Nga Hoàng.